SƠN MÓNG TAY LÀ GÌ ? 17 CÁCH GIỮ MÓNG TAY BỀN LÂU !

Sơn móng tay là gì ?

Sơn móng tay là dòng mỹ phẩm chăm sóc và làm đẹp móng tay, móng chân được nhiều chị em lựa chọn. Sản phẩm dạng nước với các thành phần các chất hữu cơ tạo màu, được sử dụng để phủ lên móng tay/chân để trang trí, bảo vệ móng khỏi bong tróc, gãy rụng.

Thành phần chủ yếu của nước sơn móng tay là Polymer được hòa tan trong dung môi để giữ cho polymer không bị khô. Loại dung môi này dễ bị bay hơi nên khi sử dụng lên tay sẽ bốc hơi ngay và để lại lớp Polymer phủ trên bề mặt móng.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của các hãng mỹ phẩm, sơn móng tay đa dạng hơn về thành phần chủng loại đáp ứng nhu cầu người dùng. 

Các loại sơn móng tay

Thị trường sản phẩm móng tay rất đa dạng, thành phần sơn móng tay được cải tiến, tốt hơn cho người tiêu dùng và bảo vệ môi trường, yêu cầu cao về đặc tính thẩm mỹ, giá trị sử dụng. Dưới đây là phân loại về sơn móng tay giúp người dùng dễ dàng chọn mua sản phẩm:

  • Sơn móng tay lì : Còn được gọi là sơn móng Matte, khi sơn lên bề mặt tạo độ lì cao, độ mịn như nhung, không bóng nhưng mang lại cảm giác thời thượng, sang trọng cho chị em. Dạng sơn này khá là nhanh khô, dễ lau chùi, màu chuẩn như nước sơn khi dùng trên tay.

  • Sơn móng tay gel : Dạng này khá là phổ biến và được biết đến như dạng sơn móng giả cứng. Khi sử dụng sơn lên tay sẽ khá dai và bền, muốn làm khô cần sử dụng đèn UV hoặc LED. Độ bền màu phải gọi là “ vô đối “ nhưng cần sử dụng Acetone chuyên dụng 100%.

  • Sơn móng tay thông thường : Loại sơn này có mức giá rẻ, sử dụng phổ thông và có thành phần tạo bóng dễ tẩy rửa. Sơn khô nhanh trong điều kiện tự nhiên với đa dạng chủng loại để chị em lựa chọn.

Cách chọn mua sơn móng tay tốt nhất ?

Qua bước tìm hiểu về sơn móng tay là gì thì bước tiếp theo đó chính là cách chọn mua sơn móng tay tốt nhất, phù hợp với kinh tế và nhu cầu của bạn. Thị trường sơn móng tay các loại đa dạng, nhiều hãng sản xuất và phân phối. Đồng thòi đặc điểm sơn móng tay tác động không nhỏ đến tình trạng sức khỏe, bệnh lý của móng nên cần được xem xét lựa chọn cẩn thận.

Sơn móng tay chứa nhiều thành phần có lợi và có hại, vì vậy bạn nên chọn những loại sơn không gây ảnh hưởng, kích ứng đến làn da, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da bị kích ứng nhiều.

1. Thành phần sơn móng tay 

Đây là đặc điểm quan trọng nhất mà các bạn cần lưu ý nhất khi chọn mua. Các bạn cần phải xác định thành phần hóa chất, phụ gia sử dụng trong sản xuất sơn móng, đảm bảo tính an toàn của sản phẩm cho da tay khi tiếp xúc trong thời gian dài.

Thành phần sơn móng tay chủ yếu từ Polymer, Acid amin, Protein kết dính, Xenluloza tăng độ kết dính cho polymer lên móng.

Bên cạnh đó, cần tránh xa các thành phần hóa học như : Formaldehyde, Toluene, Dibutyl Phthalate, Triphenyl Posphate, Xylene, Camphor, Fornaldehyde Resin, Ethyl Tosylamid.

Những thành phần nguy hiểm gây ung thư, kích ứng da, nhiễm độc gan, nguy hiểm chi phụ nữ mang thai, trẻ em sẽ được dán nhãn 3free, 5free, 7free, 8free không chứa các chất mình đã đề cập, an toàn, thân thiện với môi trường.

2. Chọn sơn gel hay sơn nước ?

Như mình đã đề cập phía trên, việc lựa chọn loại sơn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu bạn sử dụng. Bạn muốn sử dụng lâu dài hay thay đổi nhiều loại màu sắc.

Ví dụ: Người dùng phải làm việc nhà thường xuyên mà vẫn muốn bảo vệ bộ móng đẹp thì sơn gel sẽ là một sự lựa chọn phù hợp, chống lại ăn mòn hóa chất của các sản phẩm tẩy rửa.

Song song đó bạn nên cần cẩn trọng khi chọn mua sơn an toàn, kiểm tra thật kỹ thành phần và chất lượng sản phẩm.

3. Màu sắc sơn móng tay

Chọn mua sơn móng tay cần chú ý đến màu sắc sơn phù hợp với màu sắc da tay, phối hợp hài hòa làm nổi bật. Bên cạnh đó, màu sắc có thể thay đổi theo xu hướng, độ tuổi, sở thích của người dùng muốn làm nổi bật bộ móng.

4. Thương hiệu uy tín

Tâm lí người tiêu dùng đều tìm đến các sản phẩm sơn móng tay uy tín, chất lượng đến từ các thương hiệu lớn. Đây là một sự lựa chọn đúng đắn vì chúng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần công khai, được kiểm định về chất lượng, mức độ an toàn cho sức khỏe người dùng. Khuyến cáo nên chọn các sản phẩm có dán nhãn an toàn.

Tránh các sản phẩm không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường. Vì đây là nguyên nhân tác động tăng tỷ kệ kích ứng, ung thư da, gây hại cho sức khỏe con người khi lạm dụng sử dụng sơn móng tay thường xuyên.

5. Giá thành rẻ

Sơn móng tay tốt, chất lượng sẽ không gói gọn trong tầm giá rẻ cả. Người dùng nên tham khảo giá các hãng để lựa chọn ra sản phẩm phù hợp nhất đối với bản thân. Mức giá phù hợp để chọn mua sản phẩm nhiều màu, sử dụng lâu dài, an toàn.

Bạn đang băn khoăn không biết mua sơn móng tay ở đâu vì trên thị trường hài nhái, hàng trôi nổi nhiều thì hãy đến Vivian Beauty. Cam kết hàng chính hãng giá rẻ nhất trên thị trường, nếu phát hiện hàng giả sẽ hoàn tiền tới 200%.

Cách giữ móng tay bền lâu khó phai

Việc “ trưng diện “ cho bộ móng tay của bạn nhiều màu sắc, kiểu dáng nổi bật để tôn lên bàn tay của chủ nhân nó tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc. Chẳng những việc “ lên đồ “ cho 2 bàn tay ngốn như vậy mà việc để lưu giữ lại vẻ đẹp của chúng còn khó gấp bội. 

Vivian Beauty gửi đến các bạn các tips để giữ được bộ móng đẹp như lúc mới làm, tránh bong tróc và kéo dài thời gian hơn.

  1. Sử dụng tăm bông và giấm trắng để lau sạch móng tay trước khi sơn lớp nền

  2. Không nên ngâm móng tay trước khi sơn : ngâm móng tay sẽ làm cho lớp da và biểu bì nở ra, sau khi khô chúng sẽ co lại làm cho lớp sơn bị nhăn

  3. Dùng dũa móng tay giúp cho cạnh móng đều hơn và hạn chế tình trạng xước tay

  4. Không cạo lớp biểu bì trên móng tay

  5. Sử dụng sơn móng tay nền để tạo độ bóng 

  6. Áp dụng hai lớp nền để giúp móng tay đẹp và đều màu hơn

  7. Không nên lắc lên xuống nước sơn móng tay

  8. Đừng bỏ qua các "cạnh tự do" của móng tay của bạn

  9. Không nên thổi hay dùng máy sấy để làm khô móng

  10. Tiếp tục sơn một lớp sơn phủ sau 2- 3 ngày

  11. Rửa tay bằng xà bông nhẹ thay vì sử dụng nước rửa tay

  12. Sử dụng dầu biểu bì hàng ngày để ngăn ngừa móng tay khô và trầy xước

  13. Nếu sơn móng tay của bạn đã bắt đầu sứt mẻ hãy sơn thêm một lớp sơn phủ

  14. Cho thêm kim tuyến vào những chỗ móng tay bị tróc

  15. Nếu đầu móng tay bị sứt mẻ hãy sáng tạo bằng cách sơn thêm một lớp móng màu khác

  16. Mang găng tay khi làm các món ăn hay dọn dẹp nhà cửa để bảo vệ móng tay của bạn.

  17. Nếu bạn làm nhòe móng tay của mình đừng vội sơn một lớp khác lên trên

Phải trải qua một quá trình hình thành lâu đời thì các quá trình làm móng mới rút gọn được như hiện tại.
Với những chia sẻ trên, mong bạn sẽ có đủ kiến thức để chọn mua các loại sơn móng tay và chăm sóc kỹ để màu sắc cũng như bộ móng tay của mình được an toàn, bền lâu hơn bao giờ hết.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)