CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

Một đôi môi căng mọng, hồng hào tự nhiên là một yếu tố giúp phái đẹp có thêm sự tự tin cho bản thân. Không những vậy đôi môi hồng hào còn thể hiện tình trạng sức khỏe của chúng ta. Gương mặt của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn và toát lên vẻ đẹp kiêu sa nếu sở hữu đôi môi căng mọng tự nhiên và hồng hào, quyến rũ.

Nguồn: Instagram: @renji_d

Nguyên nhân khiến đôi môi bạn trở nên nứt nẻ và bong tróc?

Môi khô, nứt nẻ do thời tiết và do thói quen liếm môi môi thường xuyên

Ngoài nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay dẫn đến tình trạng khô môi là do có những thay đổi về độ ẩm và thời tiết, thói quen liếm môi và bóc vảy môi cũng là một nguyên nhân gây nên tình trạng khô môi và bong tróc da môi.

Nguồn: Internet

Khi cảm thấy đôi môi của mình trở nên khô và nứt nẻ, phản xạ đầu tiên của bạn là liếm môi. Đây là thói quen dễ gặp ở mỗi người, khi liếm môi bạn đã vô tình phủ một lớp hồ mỏng chất Amylase lên môi, tạo cảm giác môi ẩm mướt lúc đầu nhưng môi sẽ khô lại rất nhanh ngay sau đó và tình trạng khô môi thêm nghiêm trọng hơn.

Môi khô và nứt nẻ do thiếu nước

Khô môi cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị mất nước và đây cũng là nguyên nhân khiến môi bạn trở nên khô ráp và nứt nẻ. Khi cơ thể đủ nước, làn da của bạn sẽ sáng khỏe, mịn màng và đôi môi sẽ căng mọng hơn.

Nguồn: Internet

Không giống như những vùng da khác, da môi thường sẽ mềm và mỏng hơn và có cấu tạo đặc biệt bởi không có tuyến nhờn, nên khả năng tự cấp ẩm của da môi rất hạn chế. Khi môi khô và nứt, đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu nước và cần bổ sung thêm lượng nước, nước đóng vai trò quan trọng và cực kỳ cần thiết giúp bạn đào thải độc tố đồng thời giữ ẩm cho da, tóc và môi.

Khô môi và thâm môi do ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm môi và khô môi. Ánh nắng mặt trời có thể gây nên nhiều tác hại cho làn da của chúng ta và kể cả da môi. Đa số mọi người đều cho rằng làn da chỉ bị ảnh hưởng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhưng theo các chuyên da nghiên cứu cho thấy, ánh nắng có thể gây ảnh hưởng đến làn da của bạn kể cả khi đã che chắn kĩ càng hoặc ngay cả khi những ngày nhiều mây.

Nguồn: Instagram: @Enginakurt

Quy trình chăm sóc để có được đôi môi căng mọng tự nhiên

Tẩy trang chuyên dụng cho môi

Da môi rất mỏng và nhạy cảm, khi tẩy trang bạn nên sử dụng tẩy trang dành riêng cho vùng môi là một điều cần thiết. Khi bạn sử dụng son thường xuyên mà quên tẩy trang cho môi vào cuối ngày sẽ dẫn đến việc môi bị thâm, tốc độ lão hóa diễn ra nhanh hơn khiến môi bị khô, nứt nẻ và xuất hiện vân môi.

Nguồn: Instagram: @OlivierBergeron

Nước tẩy trang chuyên dụng cho môi sẽ giúp làm sạch nhanh chóng và hiệu quả lớp trang điểm bám trên môi, làm sạch tuyệt đối với các sản phẩm phấn, son môi không trôi, không lem. 

Tẩy tế bào chết cho môi định kỳ mỗi tuần

Cũng như da mặt và da body, da môi cũng cần được tẩy tế bào chết mỗi tuần để loại bỏ các tế bào chết, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và sản sinh tế bào mới cho môi, mang đến bạn đôi môi hồng hào, mềm mại và quyến rũ. Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết cho môi theo định kỳ giúp môi dễ hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ môi và son dưỡng, hạn chế tình trạng xỉn màu. Đồng thời, khi tô son sẽ lên được chuẩn màu và ít lộ vân môi hơn. 

Nguồn: Internet

Bạn nên tẩy tế bào chết cho môi 2 - 3 lần vào tối mỗi tuần và mỗi lần thực hiện từ 3 - 5 phút, tránh tẩy da chết môi quá lâu sẽ gây tôn thương cho môi, làm mỏng da môi và da sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Sau khi thực hiện xong bước tẩy tế bào chết cho môi, bạn nên sử dụng mặt nạ ngủ môi để đảm bảo đôi môi có thể duy trì được độ ẩm cần thiết và giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho môi.

Bổ sung độ ẩm cho môi

Việc bổ sung và duy trì độ ẩm cho môi là điều cần thiết giúp đôi môi luôn hồng hào, căng mọng và mềm mịn. Ngoài ra, khi môi đủ ẩm, sẽ giảm thiểu tình trạng bong tróc, lộ vân môi và môi bị nứt nẻ.

Nguồn: Instagram: @AshleyPiszek

Khi làm việc, bạn thường xuyên ở trong phòng máy lạnh, bạn nên sử dụng son dưỡng hoặc serum dưỡng môi để cấp ẩm và duy trì được độ ẩm cho môi. Serum dưỡng môi có chứa nhiều dưỡng chất, giúp thẩm thấu nhanh và không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên môi. Son dưỡng môi có 2 loại cho bạn lựa chọn là son dưỡng có màu và không màu, bạn có thể sử dụng son dưỡng như một lớp lót để bảo vệ, đồng thời giúp cho đôi môi lên màu chuẩn hơn.

Bôi son dưỡng có kèm chỉ số chống nắng vào ban ngày

Ánh nắng mặt trời có chứa các tia UVA, UVB - một trong những nguyên nhân chính khiến môi trở nên thâm và xỉn màu, đôi môi của bạn trông sẽ kém sức sống. Do đó, vào ban ngày, bạn nên sử dụng các loại son dưỡng có chứa chỉ số chống nắng, vừa giúp bảo vệ môi khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, vừa giúp cấp ẩm cho môi.

Nguồn: Internet

Son dưỡng chống nắng thường có chứa các thành phần như: bơ ca cao, bơ hạt mỡ và các loại vitamin để ngăn chặn tình trạng mất nước, giữ cho đôi môi luôn căng mọng và mềm mại. Cùng với đó là chỉ số SPF, son dướng có chống nắng phổ rộng giúp bảo vệ đôi môi mỏng manh suốt ngày cả dài.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

ĐẮP MẶT NẠ GIẤY TỐT CHO DA NHƯ THẾ NÀO?

ĐẮP MẶT NẠ GIẤY TỐT CHO DA NHƯ THẾ NÀO?

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)