LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DA

Đây là một vấn đề mà các chị em thường xuyên gặp phải, nhằm giúp các nàng hiểu rõ về làn da của mình để có thể lựa chọn những dòng sản phẩm hỗ trợ mang đến một làn da trắng hồng, ít mụn và khỏe hơn.

Mỗi loại da sẽ có những đặc điểm nhận dạng và cách nhận biết khác nhau, qua đó sẽ có những “ bí kíp “ nhận biết chúng nhanh gọn lẹ cùng với chúng mình.

Thông thường các làn da sẽ chia làm 5 loại : Da thường, Da khô, Da dầu, Da hỗn hợp, Da nhạy cảm.

Các chuyên gia da liễu và làm đẹp trên thế giới đã nghiên cứu và đã có những cách đơn giản nhất để giúp các nàng có thể tự nhận biết được mình đang sở hữu loại da nào.

Nếu như các nàng vẫn chưa biết được rằng mình thuộc loại da nào thì hãy cùng Vivian Beauty áp dụng phương pháp dưới đây để kiểm tra và phân biệt ra loại da của mình nhé !

1. Da thường : 

Đặc điểm nhận dạng : Đây là làn da khỏe mạnh, có sự cân bằng giữa dầu và nước. Lớp sừng luôn trong tình trạng đầy đủ độ ẩm. Có thể nói rằng da thường là loại da lý tưởng nhất và dễ chăm sóc. Những bạn có làn da thường này có thể cảm nhận được độ ẩm ướt nhẹ nhàng, không khô căng cũng không bóng nhờn, khi rửa mặt xong cũng không có nhiều sự thay đổi, đó chính là biểu hiện của làn da khỏe mạnh và cân bằng.

da thuong

Da thường ( Ảnh minh họa )

Để nhận biết được loại da này, bạn có thể rửa sạch tay và sau đó đưa lên da mặt để kiểm tra độ nhờn hoặc độ ẩm. Tốt hơn hết thì bạn nên sử dụng giấy thấm dầu, nếu giấy thấm dầu không thấm nhiều dầu và làn da bạn có vẻ khỏe, không sần sùi thì đích thị là da thường rồi.

Cách chăm sóc : 

- Giữ da sạch sẽ và bổ sung độ ẩm ở mức cân bằng

- Nên duy trì thói quen tốt để da luôn được sạch sẽ và khỏe mạnh

- Bổ sung nước đầy đủ, ăn uống khoa học

- Bên cạnh đó các bạn có thể chăm sóc da thêm bằng mặt nạ tự nhiên phù hợp với da thường.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ để làm đẹp làm da bằng cách uống hoặc nghệ tươi

2. Da dầu : Ắt hẳn sẽ có nhiều bạn sở hữu làn da này và khó khăn khi làm việc, học tập.

Đặc điểm nhận dạng : Làn da có nhiều dầu, sáng bóng, đen sạm, lỗ chân lông to và dễ nổi mụn. Loại da này thường gặp ở nam nhiều hơn ở nữ, khi bạn bị stress hay hoạt động của dạ dày quá mức cũng khiến da dễ bị nhờn hay khí hậu nóng ẩm cũng khiến da dễ nhờn hơn.

Bạn có thể dùng bàn tay sờ lên mặt để xem có nhờn không vì loại da này rất dễ nhận biết. Chỉ vài tiếng sau khi rửa mặt là da sẽ tiết dầu, chỉ cần dùng tay là nhận biết được ngay. Giấy thấm dầu cũng được coi là hiệu quả khi dùng trên làn da, nếu giấy xuất hiện dầu nhiều thì chắc chắn bạn thuộc tuýp người sở hữu làn da dầu.

da dau

Da dầu ( Ảnh minh họa )

Cách chăm sóc : Những người sở hữu làn da dầu rất dễ bị mụn và làn da đen sạm, điều đó khiến cho bạn không được tự tin khi nói chuyện. Hãy gác lại việc đó đi, đừng nghĩ tiêu cực, mọi việc rất đơn giản. Làn da dầu chủ yếu chỉ cần làm sạch và cấp đủ nước cho da giảm dầu.

Các nhân tố như dầu nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn là một “ quả bom nổ chậm ” hình thành nên mụn chính vì vậy việc tẩy trang, làm sạch và tẩy da chết thường xuyên là điều bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó những sản phẩm thuộc dạng gel hoặc dạng lỏng luôn lý tưởng để cấp ẩm cho da, bạn nên tránh các sản phẩm làm từ kem hoặc dạng đặc nhé !

Mặc dù có thể nói da nhờn rất khó chịu đối với nhiều bạn nhưng bạn sẽ thầm cảm ơn chúng vì từ sau 30 trở lên, da dầu đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa tốt hơn da khô rất nhiều. Việc giữ ẩm tốt hơn ngăn chặn quá trình da nhăn hình thành.

3. Da khô

Đặc điểm nhận diện : Những người thuộc tuýp da khô thường thấy làn da của mình hơi căng, cảm giác luôn thiếu nước và nhiều lúc còn bong tróc vài vùng, bề mặt da thô sần và rất dễ xuất hiện các nếp nhăn. Nhiều lúc bạn bôi dưỡng da, bạn có thể cảm nhận làn da của bạn đang “ hút “ như một miếng bọt biển bị khô lâu ngày. Đây chính là biểu hiện của làn da khô.

da kho

Da khô ( Ảnh minh họa )

Cách chăm sóc : Đúng như tên gọi của nó, da khô cần được bổ sung độ ẩm liên tục và thường xuyên. Hạn chế để cho làn da của mình quá khô vì để lâu sẽ khiến da bị nhăn và lão hóa.

Nhìn bên ngoài thì da khô sẽ có ít tì vết hơn da dầu, tuy nhiên nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ trở nên nhạy cảm và kích ứng hơn, đặc biệt có khả năng lão hóa rất nhanh. Thêm vào đó nếu da khô bị mụn việc điều trị sẽ khó hơn vì tất cả các sản phẩm trị mụn đều làm cho da khô hơn. Điều quan trọng là phải cấp ẩm cho làn da của mình được tốt hơn.

4. Da hỗn hợp : Đây là loại da rất khó để chăm sóc so với các loại da còn lại

Đặc điểm nhận diện : Da hỗn hợp rất khó để bạn nhận biết, bản thân từ “ hỗn hợp “ đã diễn tả hết về loại da này chính là da có chỗ khô chỗ nhờn, thường thì khô ở hai bên má, nhưng lại bị dầu tại vùng trán, mũi và cằm.

Vào giữa ngày thì vùng T hay bị tiết nhờn làm dễ bị bóng bẩy. Ai bị da hỗn hợp thường bị mụn và lỗ chân lông to. Da hỗn hợp thường được chia làm 2 loại : Hỗn hợp thiên về dầu và hỗn hợp thiên về khô.

da hon hop

Da hỗn hợp ( Ảnh minh họa )

Hỗn hợp thiên về dầu : Phần lớn da mặt đều nhiều dầu, tập trung ở vùng trán, mũi, cằm, 2 bên gò má. Phần da còn lại ở trạng thái bình thường hoặc khô.

Hỗn hợp thiên về khô : Trái ngược với hỗn hợp thiên về dầu, chỉ có một phần ít là có dầu thường thì phần chữ T nhưng phạm vi nhỏ hơn. Phần lớn còn lại là khô, nhất là hai bên má và xương quai hàm.

Cách kiểm tra cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn lấy giấy thấm dầu kiểm tra các vùng mũi, cằm, trán. Nếu xuất hiện dầu nhiều hơn các vùng da còn lại thì rất có thể bạn thuộc da hỗn hợp. 

Hoặc nếu bạn thấy các khu vực như gò má, trán, cằm, mũi xuất hiện mụn thì bạn cũng có thể đang sở hữu làn da hỗn hợp.

Cách chăm sóc : 

- Sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho làn da hỗn hợp 1-2 lần/ngày

- Đồng thời giữ ẩm cho vùng da khô và ngược lại với vùng da nhờn

- Dùng mặt nạ dành riêng cho da hỗn hợp giúp cho da cân bằng tốt hơn.

5. Da nhạy cảm

Đặc điểm nhận diện: Làn da nhạy cảm thường rất dễ bị bong tróc, nhất là trong thời tiết hanh khô, lạnh sẽ khiến chúng càng nặng hơn. Da khá mỏng, thậm chí có thể thấy đường mạch máu dưới da. Vì loại da này yếu và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nên khi ngoài nắng có thể thấy làn da sẽ ửng đỏ lên và rát.

Da nhạy cảm thường rất dễ kích ứng. Khi thay đổi thời tiết, thói quen sinh hoạt hoặc thậm chí nguồn nước cũng khiến làn da nổi mẩn ngứa. Và đặc biệt làn da này khá là kén mỹ phẩm nên chỉ có một vài sản phẩm nhất định dành riêng cho làn da nhạy cảm.

da nhạy cảm

Da nhạy cảm ( Ảnh minh họa )

Đa phần làn da này người Châu Âu sẽ sở hữu nhiều hơn, Việt Nam rất ít trường hợp sở hữu chúng. Bạn có để ý rằng những người sở hữu làn da này bên nước ngoài họ rất hay bị ửng đỏ và khô rát.

Cách chăm sóc : 

- Sử dụng các dòng mỹ phẩm dành riêng cho da

- Tránh sử dụng các sản phẩm mang tính tẩy rửa mạnh làm mất đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da

- Tập trung vào các sản phẩm có tính ẩm, tập trung vào dưỡng ẩm và làm dịu da.

- Hãng sản phẩm về sữa rửa mặt cho da nhạy cảm này : Cetaphil,...

Như vậy là Vivian Beauty đã liệt kê ra cách để phân biệt loại da trên cơ thể, hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ biết cách để lựa chọn ra những sản phẩm phù hợp với từng loại da.

Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp da, móng tay ngay tại cửa hàng hoặc website Vivian Beauty.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)