CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

Quy trình chăm sóc tóc là vô cùng quan trọng vì mỗi ngày, mái tóc của chúng ta thường xuyên phải chịu các tác động từ nhiều yếu tố khác nhau như: khói bụi, nnhiệt độ, ánh nắng mặt trời, hoá chất... những nguyên nhân khiến mái tóc bị xơ rối, gãy rụng.

Nguồn: Instagram: @AverieWoodard

Khi chăm sóc tóc đều đặn và đúng cách, mái tóc của bạn sẽ trở nên suôn mượt và chắc khỏe, hạn chế được tình trạng gãy rụng và hư tổn.

Các bước chăm sóc tóc hiệu quả:

Bước 1: Tẩy tế bào chết cho da đầu

Giống như da mặt và da body, da đầu cũng cần được tẩy tế bào chết hàng tuần để loại bỏ đi dầu nhờn và bụi bẩn, nang tóc được làm sạch và thông thoáng, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn. Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết cho da đầu sẽ giúp làm giảm việc bong tróc da đầu và giảm lượng gàu trên tóc của bạn. Đồng thời giúp tóc dễ dàng hấp thu các dưỡng chất, nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn. Nhờ đó mà mái tóc trở nên chắc khỏe, óng mượt, cải thiện tình trạng xơ yếu, gãy rụng.

Nguồn: Instagram: @MathildeLanagevin

Bước 2: Gội đầu

Gội đầu sẽ giúp làm sạch tóc từ đó tóc sẽ suôn mượt và không bị bết hay nhờn rít. Tuy nhiên, bạn không nên gội đầu mỗi ngày nhé, hành động này sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên khô xơ và chẻ ngọn. Tốt nhất, bạn chỉ nên gội đầu với tần suất từ 2-3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tối ưu khi chăm sóc tóc.

Nguồn: Instagram: @LindsayCash

Khi gội đầu bạn cũng nên hạn chế việc dùng tay cào da đầu, điều này sẽ khiến cho da đầu bị tổn thương và gây nên tình trạng gàu. Bạn nên dùng các đầu ngón tay để massage da đầu nhẹ nhàng và tạo sự thư giãn khi gội để giúp để kích thích tuần hoàn máu.

Bước 3: Dùng dầu xả tóc

Sau khi gội đầu xong, bạn nên sử dụng dầu xả để phục hồi độ ẩm và giúp cho mái tóc mềm mượt hơn nhé.

Nguồn: Instagram: @IvanaCajina

Nếu như dầu gội giúp làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trên mái tóc thì dầu xả sẽ cung cấp độ ẩm giúp tóc bóng mượt và phục hồi lớp biểu bì (phần ngoài cùng của sợi tóc). Khi thoa nên nhớ thoa dầu xả từ ngọn tóc đến cách da đầu 1 đốt ngón tay, tránh thoa sát chân tóc vì như vậy dễ khiến tóc bị bết và xuất hiện nhiều gàu.

Bước 4: Đắp mặt nạ tóc

Đắp mặt nạ tóc là bước giúp phục hồi hư tổn và khắc phục các vấn đề do việc tạo kiểu với nhiệt hay hoá chất để lại như tóc bị mất liên kết protein tự nhiên, khô xơ, xỉn màu và gãy rụng.

Nguồn: Instagram: @OladimejiOdunsi

Mặt nạ tóc giúp phục hồi tóc hư tổn do tiếp xúc với nhiệt trong thời gian dài, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong nhờ vào hàm lượng dưỡng chất cực kỳ cao. Bạn có thể sử dụng mặt nạ tóc tại nhà, mỗi lần đắp bạn để từ 15-20 phút và ủ từ 1 -2 lần mỗi tuần. Bên cạnh đó, bạn hãy lựa chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp với mái tóc của mình và ưu tiên chọn các loại mặt nạ tóc có chiết xuất từ thành phần thiên nhiên để hạn chế khả năng bị kích ứng da đầu.

Bước 5: Thấm khô tóc và sấy tóc

Sau khi gội đầu bạn nên thấm khô tóc nhẹ nhàng bằng khăn bông để tóc được làm khô một cách tự nhiên. Lấy khăn bông quấn tóc lên và cố định trên đầu, rồi dùng tay nhấn khăn bông nhẹ nhàng vào tóc để khăn có thể hút nước cho tóc. Tránh việc lau tóc quá mạnh và vắt tóc, điều này sẽ khiến sợi tóc bị yếu dần và dẫn đến tình trạng chẻ ngọn.

Nguồn: Instagram: @SpencerDavis

Bạn có thể kết với việc sử dụng máy sấy để tiết kiệm thời gian làm khô tóc nhé. Tuy nhiên, hơi nóng từ máy sấy khi thổi trực tiếp vào tóc sẽ khiến da đầu mất đi lớp dầu tự nhiên tóc làm cho tóc dễ bị khô và xơ. Đồng thời, nhiệt độ quá nóng có thể làm cho sợi tóc da đầu dễ bị tổn thương. Vì thế bạn nên chọn chế độ sấy mát và sấy tóc không quá 10 phút để bảo vệ cho mái tóc cũng như da đầu của bạn nhé.

Bước 6: Thoa tinh dầu bưởi và serum dưỡng tóc

Khi tóc còn hơi ẩm ướt, bạn nên xịt tinh dầu bưởi và massage cho cho da dầu để kích thích quá trình mọc tóc. Đồng thời, việc bôi serum lên tóc cũng là bước không thể thiếu trước khi hoàn thành quy trình chăm sóc tóc.

Nguồn: Instagram: @ChrisrtinHume

Sử dụng serum giúp cấp ẩm cho tóc, cải thiện vấn đề khô, xơ cứng, chẻ ngọn cân bằng độ ẩm ổn định. Mang lại vẻ đẹp bóng mượt cho mái tóc, tóc sẽ có hương thơm thoang thoảng tạo cảm giác thoải mái, thư giãn và bảo vệ tóc tránh khỏi các tác hại bên ngoài môi trường như nắng, mưa, gió, bụi…

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

ĐẮP MẶT NẠ GIẤY TỐT CHO DA NHƯ THẾ NÀO?

ĐẮP MẶT NẠ GIẤY TỐT CHO DA NHƯ THẾ NÀO?

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)