CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

Bông tẩy trang là gì?

Bông tẩy trang có hình dạng nhỏ gọn, tương đối bằng lòng bàn tay và có thể có dạng hình vuông hoặc tròn. Chức năng chính của bông tẩy trang là làm sạch lớp trang điểm. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và xu hướng làm đẹp, bông tẩy trang được biết đến với nhiều công dụng hơn.

Nguồn: Instagram: @Milena Trifonova

Sử dụng bông tẩy trang sẽ giúp bạn hạn chế việc tiếp xúc tay trực tiếp với da mặt, tránh được việc vi khuẩn có thể xâm nhập và tấn công gây tổn thương cho làn da. Đặc biệt, đối với những bạn có làn da hỗn hợp thiên dầu, da nhạy cảm hay làn da đang bị mụn thì việc sử dụng bông tẩy trang là một điều rất cần thiết.

Bông tẩy trang khi sử dụng cùng nước tẩy trang có tác dụng hỗ trợ giúp lấy đi lớp bụi bẩn, lớp makeup hay dầu thừa trên da dễ dàng hơn, hạn chế được tình trạng mụn, viêm, mang đến bạn một làn da sạch sẽ, lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Nguồn: Instagram: @Ranurte

Hiện nay, bông tẩy trang không chỉ được sử dụng trong việc tẩy trang mà còn có thể dùng trong nhiều trường hợp chăm sóc da khác. Với độ mềm mại và có khả năng thấm hút tốt, bông tẩy trang được sử dụng để lau mặt, đắp mặt nạ, làm sạch da...

Các loại bông tẩy trang:

Bông tẩy trang hình tròn: Phù hợp sử dụng để rửa mặt, tẩy trang hoặc dùng với toner do bông được ép chắc chắn, không bị xơ bông, có khả năng hút và giữ nước tốt.

Nguồn: Internet

Bông tẩy trang hình chữ nhật không gấp: Phù hợp để làm lotion mask, đây là loại bông tẩy trang mỏng, dễ bị xơ bông khi gặp nước nên thích hợp trong việc đắp mặt nạ.

Bông tẩy trang hình chữ nhật có gấp 2 cạnh: Phù hợp để tẩy trang hoặc rửa mặt do loại bông dày, bề mặt bông mềm mịn và không làm rát da khi lau.

Nguồn: Internet

Bông tẩy trang dạng túi: Phù hợp dùng để lau mặt, do đây là loại bông dễ hút nước, kết cấu dày và không bị xơ bông nhưng không phù hợp để dùng với toner.

Công dụng và cách sử dụng bông tẩy trang:

Sử dụng bông tẩy trang để làm sạch da

Bông tẩy trang được cấu tạo bởi 2 lớp cotton và 1 lớp bông sạch ở giữa, với đặc tính mềm mịn và có khả năng thấm hút cao, khi kết hợp dùng với nước tẩy trang sẽ giúp lấy đi bụi bẩn và lớp trang điểm trên da một cách nhẹ nhàng và không gây tổn thương cho làn da của bạn.

Khi sử dụng, thấm ướt miếng bông tẩy trang với lượng nước tẩy trang vừa đủ, sau đó di chuyển theo vòng tròn từ trong ra ngoài một cách nhẹ nhàng để lau sạch lớp trang điểm hoặc lớp kem chống nắng trên da, tránh việc chà xát bông quá mạnh sẽ khiến da bị tổn thương.

Nguồn: Instagram: @GettyImages

Sử dụng bông tẩy trang để rửa mặt

Để có thể rửa mặt bằng bông tẩy trang, bạn cần chuẩn bị 4 bông cùng với sữa rửa mặt. Đầu tiên, làm ướt 2 miếng bông tẩy trang và dùng để lau vùng mắt. Tiếp theo, làm ướt mặt và thoa sữa rửa mặt lên da, dùng 1 miếng bông massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, di chuyển đều khắp các vùng trên gương mặt, đặc biệt là ở vùng mũi, trán và cằm (đây là vùng có thể tiết nhiều dầu). Cuối cùng, rửa sạch với nước và dùng miếng bông còn lại lau khô mặt.

Nguồn: Instagram: @Nathan Dumlao

Sử dụng bông tẩy trang làm lotion mask

Bạn có thể cấp ẩm cấp tốc cho da mặt ngay lập tức chỉ với vài miếng bông tẩy trang và 1 chai lotion dưỡng da. Đây là giải pháp hiệu quả dành cho làn da khô cần dưỡng ẩm tức thì, cách này sẽ mang đến một lớp nền mịn màng và tự nhiên. Chỉ cần đổ một lượng lotion vừa đủ vào miếng bông tẩy trang và đắp lên các vùng như trán, má và cằm. Sau từ 5 - 10 phút, làn da bạn sẽ được cấp ẩm mịn màng và tươi tắn hơn.

Nguồn: Internet

Sử dụng bông tẩy trang thay thế khăn mặt

Khăn mặt thường được sử dụng nhiều lần và để trong môi trường ẩm ướt nên rất dễ khiến vi khuẩn tích tụ. Chưa kể, nếu mua phải loại kém chất lượng sẽ khiến da bị tổn thương. Để hạn chế điều này, bạn nên thay thế khăn mặt bằng bông tẩy trang. Mềm mại và sử dụng 1 lần là ưu điểm của bông tẩy trang.

Nguồn: Instagram: @Susan Wilkinson

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

ĐẮP MẶT NẠ GIẤY TỐT CHO DA NHƯ THẾ NÀO?

ĐẮP MẶT NẠ GIẤY TỐT CHO DA NHƯ THẾ NÀO?

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)