LỊCH SỬ HÌNH THÀNH MI GIẢ

Mi giả đã hình thành trong bao lâu ? Bạn có thể ngạc nhiên nếu biết rằng phụ nữ đã học cách sáng tạo nhất để làm đẹp cho đôi mắt không phải gần đây mà đã được hình thành cả thiên niên kỷ rồi ! Thật khó để tin nhưng liệu có bao giờ bạn không muốn mình thật xinh đẹp trong mắt người đối diện và mọi người không ? Đẹp không phải là mốt mà xuất phát từ chính bản thân của người phụ nữ muốn mình trở nên thật lộng lẫy, tự tin hơn trong cuộc sống.

Phụ nữ đã thử nghiệm nhiều cách khác nhau nhằm khơi dậy vẻ đẹp tiềm ẩn sâu bên trong cho dù tuổi tác và sự thay đổi từ môi trường ảnh hưởng nhiều tới chúng, họ muốn lưu giữ níu kéo tuổi thanh xuân ấy càng lâu càng tốt.

Hãy cùng Vivian Beauty khám phá lịch sử hình thành mi giả và tìm hiểu tại sao chúng có thể phát triển hàng thế kỉ, đỉnh điểm là sự ra đời của các công cụ nối mi vào những năm 2000 nhé !

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH….

1. Ai Cập Cổ Đại

eyelashes in egypt

Mi giả được sử dụng thời Ai Cập cổ đại. Nguồn: Internet

Lịch sử hình thành nên Mi giả bắt đầu từ 2500 năm trước công nguyên, thời Ai Cập cổ đại, nơi mà thuốc mỡ và bàn chải được sử dụng để làm cho vẻ ngoài hàng lông mi cong vuốt, đẹp mắt hơn. Nếu như bạn có theo dõi chúng mình thì chúng mình đã có 1 series nói về lịch sử hình thành nails. Bạn có thể tham khảo chúng tại đây !

2. Thời Kì La Mã

Thật buồn cười rằng trong thời đế chế La Mã, phụ nữ khao khát có được hàng mi cực dài bởi vì nhà triết gia nổi tiếng khi ấy là Pliny tiên đoán rằng việc có hàng lông mi dài là kết quả của việc duy trì lối sống đạo đức và lời thề trinh khiết. Bảo sao mà phụ nữ thời ấy tin răm rắp lời của ông như vậy.

3. Sự Biến Mất Của Mi Giả Thời Trung Cổ

làm đẹp thời trung cổ

Phụ nữ thời Trung Cổ cạo sạch hàng lông mày. Nguồn: Internet

Bạn có thể chọn tin hoặc không khi phụ nữ thời Trung Cổ không mặn mà với làm đẹp hàng lông mi mà chỉ tập trung vào vùng trán. Nghe có vẻ điên rồ nhưng đó được coi là nét đẹp thời bấy giờ. Vì muốn để lộ trán nên họ nhổ lông mi và cạo sạch lông mày. Nét đẹp này tồn tại trong một thời gian ngắn rồi sau đó biến mất dần.

4. 1800s

eyelashes in 1800s

Gắn mi giả những năm 1800 của phụ nữ. Nguồn: Internet

Trở lại những năm 1800, phụ nữ lại khao khát vẻ đẹp với hàng lông mi cao vút. Vào thời điểm này, những nền móng cho Mi Giả thời hiện đại bắt đầu hình thành với những ý tưởng cao siêu như gắn tóc vào mí mắt của họ nhưng điều đó lại không thành công mấy. Một thí nghiệm đáng chú ý khác là vào năm 1899 khi phụ nữ khát khao vẻ đẹp đến mức cấy lông mi bằng kim vào mí mắt của họ. Có vẻ như nghe đến đây bạn có thể hiểu được rằng để đạt được những bộ Mi Giả đẹp và chất lượng hiện nay cần đánh đổi thời gian, công sức và sự nghiên cứu kỹ lưỡng suốt bao năm.

Đọc thêm : MI GIẢ LÀ GÌ ? 5 CHẤT LIỆU CẤU THÀNH !

...ĐẾN KHI NGÀNH CÔNG NGHIỆP MI GIẢ HÌNH THÀNH

1. 1902 - 1911 : Bằng Sáng Chế Về Công Nghệ Làm Mi Giả

Khác với bây giờ với nhiều công nghệ nối mi phức tạp hơn, mình xin mời bạn trở về thế kỉ 20 để hiểu rằng ngành Công Nghiệp này phát triển như thế nào.

karl nessler

Karl Nessler. Nguồn: Internet

Năm 1902, Karl Nessler, một thợ tóc nổi tiếng từ Anh đã được cấp bằng sáng chế về quá trình chế tạo và dệt lông mi nhân tạo. Anna Taylor, người phụ nữ đến từ Canada cũng là phụ nữ đầu tiên nhận bằng sáng chế về lông mi nhân tạo vào năm 1911. Để làm được điều này, bà đã phát triển một chất liệu bằng vải hình lưỡi liềm với những sợi lông nhỏ được gắn vào nó. Chậm rãi và chắc chắn, ngành công nghiệp lông mi giả ra đời.

2. 1916 : HOLLYWOOD

david wark griffit

Đạo diễn Hollywood D.W.Griffith trở thành người tiên phong về lông mi trong các buổi quay phim vào năm 1916. Trong khi xem lại các cảnh quay ông nhận ra thiếu sót điều gì đó ở diễn viên Seena Owen. Bạn có thể đoán được đó, đó chính là sự nữ tính của diễn viên cần một hàng lông mi đẹp. Giải pháp của Griffith chính là thay đổi lại hàng lông mi của Seena. Người thợ làm tóc của đoàn phim được chỉ đạo để thực hiện thay đổi này bằng cách dán hỗn hợp tóc người và gạc lên mi mắt của Seena xuyên suốt  bộ phim.

seena owen eyelashes

Seena Owen. Nguồn: Internet

Đọc thêm : 5 LÍ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG MI GIẢ

THỜI KÌ BÙNG NỔ

1. 1940-1960

Lông mi nhân tạo thực sự bùng nổ vào những năm 1940-1950 nhờ vào sự giúp sức không nhỏ của Hollywood. Ngành công nghiệp này được chú ý nhanh chóng và bắt đầu được thử nghiệm nhiều kỹ thuật làm, nối mi.

aylott brothers

Anh em nhà Aylott. Nguồn: Internet

Năm 1947, anh em thợ trang điểm nhà Aylott làm việc trong ngành phim đã thành lập nên công ty có tên là Eylure. Đây là công ty đầu tiên trên thế giới được biết đến sản xuất lông mi giả. Vào những năm 1960, anh em nhà Aylott phải cảm ơn đôi mi mang tính biểu tượng của Elizabeth Taylor cho vai diễn của cô trong bộ phim Cleopatra. Phụ nữ khắp mọi nơi săn lùng các sản phẩm để làm cho hàng mi của họ trở nên nổi bật hơn.

elizabeth taylor in cleopatra

Tạo hình của Cleopatra của Elizabeth Taylor. Nguồn: Internet

Năm 1968, ngành kinh doanh lông mi giả bùng nổ ở Mỹ.  Một số công ty nổi tiếng bấy giờ là Max Factor, Revlon và Elizabeth Arden.

2. 2000s

paris hilton eyelashes

Paris Hilton

Đi nhanh tới những năm 2000 với các lông mi và dịch vụ nối mi được hình thành với chất lượng tốt. Miếng dán mi được ưa chuộng nhờ những người nổi tiếng như Paris HiltonJennifer Lopez, nhu cầu về dịch vụ làm đẹp này đã tăng lên nhanh chóng.

jennifer lopez

Jennifer Lopez

Đọc thêm : 4 TIÊU CHÍ ĐỂ CHỌN MI GIẢ PHÙ HỢP NHẤT

3. Vivian Beauty

vivian beauty by kềm nghĩa

Vivian Beauty hiện nay phát triển ngày một vững mạnh

Vivian Beauty được thành lập cách đây 25 năm, là công ty con của Kềm Nghĩa. Với mục tiêu và sự cố gắng không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo và từng nhân viên đã mang đến một bộ mặt mới, là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Những sản phẩm được ưa chuộng tại cửa hàng có thể kể đến như : Mi giả by Vivian, Mi giả by Nghĩa, Bộ ráy tai Kềm Nghĩa,... Các sản phẩm được làm chau chuốt, kỹ lưỡng và đạt độ gia công tuyệt đối.

 
 
 
 
 
 
 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)