CÁCH BẢO QUẢN KEO NỐI MI

Cách bảo quản keo nối mi mà không cần tủ lạnh

Đối với các thợ nối mi, việc bảo quản các dụng cụ nối mi, đặc biệt là keo nối mi rất là cần thiết vì nếu không bảo quản tốt, keo nối mi rất dễ bị đông cứng, không thể sử dụng, và chúng ta lại phải tốn một khoản chi phí để đầu tư. Thông thường, cách bảo quản keo nối mi phổ biến nhất đó là để vào ngăn mát tủ lạnh, nhưng liệu có phương pháp bảo quản nào khác ngoài phương pháp này.

Trong bài viết này, Vivian Beauty sẽ chỉ cho các bạn biết những cách bảo quản keo nối mi cực kỳ đơn giản khác nhé.

MI GIẢ LÀ GÌ ? 5 CHẤT LIỆU CẤU THÀNH

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng keo nối mi

Trước tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem những yếu tố nào làm ảnh hưởng đến chất lượng keo nối mi thì bạn sẽ tìm ra được cách bảo quản tốt nhất đó.

Độ ẩm của không khí

Độ ẩm của không khí trong phòng sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của keo dán mi đó nha. Lựa chọn keo nối mi không phù hợp với độ ẩm sẽ khiến chất lượng của keo nối mi giảm đi đáng kể.

túi hút ẩm

Túi huts ẩm là sự lựa chọn hợp lí để bảo quản keo

Chất lượng độ ẩm trong phòng tốt nhất là từ 45-60%, nếu độ ẩm vượt quá cao sẽ khiến tốc độ khô của keo nhanh hơn, và ngược lại, dưới 45% sẽ khiến tốc độ khô của keo chậm.

Không lắc kỹ trước khi sử dụng 

Bạn có biết, keo nối mi là hỗn hợp của nhiều thành phần trộn lẫn với nhau, tạo nên độ kết dính cho keo. Việc lắc đều trước khi sử dụng sẽ giúp các thành phần được hòa quyện lại, tăng độ kết dính giữa mi giả và mi thật.

Tuy nhiên nếu bạn vô ý không lắc đều trước khi sử dụng sẽ khiến chất lượng của keo giảm đi đáng kể đó. Hàng lông mi giả cũng vì vậy mà không được bền, đẹp như mong muốn.

Keo hết hạn sử dụng 

Bạn đừng nên cố giữ các lọ keo nối mi đã hết hạn nhé, một phần vì chất lượng, phần cũng vì sức khỏe khách hàng.

Thông thường, 1 lọ keo nối mi có hạn sử dụng từ 2 tuần đến 1 tháng. Sau thời gian đó, độ kết dính của keo sẽ giảm đi rất nhiều.

Khi mở lọ keo nối, hãy dùng bút ghi chú lại, như vậy bạn sẽ biết ngày nào nên thay mới lọ keo của mình rồi.

Nắp lọ keo nối mi không được vặn kỹ 

Khi nắp lọ keo không được vặn kỹ sẽ khiến keo tiếp xúc với không khí, độ ẩm ngoài môi trường sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của lọ keo.

Chính vì vậy, hãy nhớ vặn chặt nắp của lọ keo mỗi lần sử dụng bạn nha, vừa giúp duy trì hạn sử dụng, vừa giúp đảm bảo chất lượng keo nữa đó.

Đó là những nguyên nhân tác động khiến lọ keo nối mi của bạn nhanh bị khô, giảm chất lượng. Vậy cách bảo quản keo nối mi như thế nào để lọ keo nối mi luôn giữ được chất lượng tốt nhất, bạn hãy theo dõi những cách dưới đây nhé.

Đọc thêm : 4 TIÊU CHÍ CHỌN MI GIẢ PHÙ HỢP NHẤT

Những cách bảo quản keo nối mi bạn nên biết

Cách bảo quản keo nối mi với gạo 

Gạo có khả năng hút ẩm khá tốt, chính vì vậy, sử dụng gạo để bảo quản keo nối mi cũng là một cách rất hữu hiệu.

Để bảo quản keo nối mi bằng gạo, bạn hãy để keo nối mi của mình trong 1 lọ thủy tinh, sau đó để trong hũ gạo.

gạo

Như vậy thì tuổi thọ của lọ keo nối mi sẽ được kéo dài ra, chất lượng cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

Cách bảo quản keo nối mi với than 

Từ lâu, thân được biết đến với đặc tính hút ẩm cực kỳ tốt. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể dùng than như một cách bảo quản keo nối mi để lọ keo nối của mình luôn giữ được chất lượng tốt, tuổi thọ lâu nha.

than

Để dùng than bảo quản lọ keo nối mi, tương tự như cách làm với gạo, bạn cho lọ keo nối vào một hũ thủy tinh nhỏ, sau đó cho một vài mảnh than xung quanh làm tác dụng hút ẩm.

Cách bảo quản keo nối mi tốt nhất vẫn là sử dụng tủ lạnh 

Tuy có nhiều cách khác nhau để bảo quản keo nối mi, tuy nhiên, cách phổ biến nhất và tiện lợi nhất vẫn là nên bảo quản bằng ngăn mát tủ lạnh.

Đây là cách làm đúng, nhưng nhiều bạn vẫn chưa biết cách bảo quản keo nối mi bằng tủ lạnh chính xác nhất, khiến cho lọ keo nối bị khô cứng, không thể sử dụng.

keo dán mi vivi eyelash

Chính vì vậy, bạn cần lưu ý một số điều sau nhé:

  • Keo nối mi có thành phần chủ yếu là Cyanoaranoarlate chiếm khoảng 80-90%

  • PMMA: chất nhựa để tăng cường độ sệt keo chiếm khoảng 10-15%

  • Carbon (than đen): dùng để tạo màu đen cho keo nối mi. Hàm lượng chiếm rất ít khoảng 1-2%

Các thành phần trong keo kể trên nếu gặp phải điều kiện nước và không khí sẽ dễ dàng đẩy nhanh tốc độ khô đặc keo nên khi keo đã mở nắp hay chưa cũng nên bảo quản ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào sẽ làm mau hỏng keo, nếu nhà bạn không có máy lạnh thì hãy cho ngay vào trong ngăn mát tủ lạnh và chú ý nên kèm theo túi chống ẩm nhé.

Khi bảo quản trong tủ lạnh, các bạn nên sử dụng túi nilon buộc kín để tránh keo và mùi keo xâm lấn sang thực phẩm có trong tủ lạnh và cũng để tránh keo bị hở sẽ làm hỏng keo.

Tốt hơn hết, bạn nên sắm riêng một chiếc tủ lạnh mini chuyên dùng để bảo quản mỹ phẩm và những đồ dùng spa, làm đẹp.

Khi lấy keo nối mi ra để dùng, bạn nên lau sạch phần keo còn dính tại phần đầu của lọ keo, để tránh việc nắp đậy không được chặt và sẽ bị hở khiến keo bên trong bị hỏng. Thực hiện lấy keo bạn nên chờ vài giây để keo chảy từ đầu vào cuối lọ, lau sạch sẽ rồi mới đóng lọ nhé!

Những lưu ý khi bảo quản keo nối mi

Chú ý là khi nhỏ keo ra nắp đựng keo xong phải để keo xuống hết thì mới vặn nắp chặt lại

Trong trường hợp nếu chẳng may keo nối mi bị nghẽn thì tuyệt đối không dùng kim đâm vô đường ống vì rất dễ tạo điều kiện cho không khí bên ngoài tràn vô keo làm thay đổi chất lượng keo nối mi, thay vào đó hãy dùng tăm tháo mi kết hợp với dung dịch rửa mi nhẹ nhàng khai thông “bế tắc” nhé.

Trong điều kiện thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều của nước ta thì bạn càng phải chú ý hơn về cách bảo quản lọ keo nối mi, vì nếu không cẩn thận thì keo sẽ dễ hư hỏng.

Cách khắc phục khi keo nối mi bị khô 

Trong trường hợp keo vẫn chưa hết hạn sử dụng mà đã bị khô thì bỏ đi sẽ rất lãng phí, vẫn có cách để khắc phục lọ keo nối mi khi bị khô bạn nhé.

Cách thông thường để xử lý những mỹ phẩm bị khô đó là đậy nắp thật chặt, sau đó ngâm vào một cốc nước nóng trong vài phút.

Nhưng nếu lọ keo đã khô cứng đến nỗi không thể khắc phục được thì tốt nhất là bạn nên mua lo keo nối mi mới đi nhé.

Vì keo nối mi khô cứng rồi rất khó sử dụng, các cách làm tan keo nối mi chỉ là biện pháp nhất thời, mặc dù có thể sử dụng tiếp nhưng chất lượng cũng sẽ không được đảm bảo.

Đọc thêm : 5 LÍ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG MI GIẢ

KẾT LUẬN

Trên đây là một số tip về cách bảo quản keo nối mi mà chúng mình đã tìm hiểu, tổng hợp và thu thập kiến thức từ các chuyên gia về nối mi cũng như các tài liệu nước ngoài, hi vọng rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn bảo quản tốt được cái lọ keo nối mi của mình cũng như các loại mỹ phẩm khác.

Sẽ còn rất nhiều thông tin bổ ích, thú vị về ngành làm đẹp này sẽ được cập nhật liên tục tại Vivian Beauty, bạn nhớ theo dõi các bài viết khác của chúng mình nhé, không chỉ về ngành nối mi đang cực kỳ hot này mà còn rất rất nhiều thông tin về các ngành làm đẹp khác đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ tham gia.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)