VITAMIN C LÀ GÌ ? CÔNG DỤNG TRONG LÀM ĐẸP !

Chắc các bạn ai cũng đều biết rằng Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta từ sức khỏe cho đến làm đẹp. Thường thấy nhất là ở quả cam, C sủi,.. cho nên không thể phủ nhận loại vitamin này đối với cơ thể con người nó ảnh hưởng như thế nào.

Vitamin C là 1 trong những yếu tố giúp da duy trì độ tươi trẻ, đàn hồi và săn chắc. Trong bài viết này hãy cùng Vivian Beauty tìm hiểu xem Vitamin C trong lĩnh vực làm đẹp có vai trò quan trọng như thế nào nhé.

( Vitamin C có nhiều công dụng và áp dụng trong nhiều lĩnh vực, bài viết này mình chỉ nói gọn ý trong lĩnh vực làm đẹp thôi nhé )

VITAMIN C LÀ GÌ ?

Vitamin C còn được gọi là acid ascorbic, là một loại vitamin rất cần thiết cho sự sản sinh, phát triển và tái tạo các mô liên kết của cơ thể con người.

Chúng ta có thể tìm thấy Vitamin C trong tự nhiên từ các loại trái cây như cam, chanh, kiwi và các loại quả khác có vị chua. Bên cạnh đó có rất nhiều cách để bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng thực phẩm chức năng dạng viên hoặc bột uống.

trai cay chua vitamin c

Song song với các lợi ích đối với hệ miễn dịch thì Vitamin C cũng là hợp chất vàng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm với nhiều khả năng vuowjg trội như ức chế melamin, ngừa lão hóa, chống oxy hóa,..

Đa phần các dòng mỹ phẩm hiện nay đều có chứa thành phần vitamin C trong đó, đi kèm với giá thành rất đắt do việc bảo quản vitamin C trong mỹ phẩm không hề dễ dàng. Nếu bạn để ý kỹ thì các sản phẩm chứa vitamin C đa phần có thân chai màu tối để giúp ánh sáng không tiếp xúc được với chúng (nếu tiếp xúc sẽ bị biến đổi chất và mất tác dụng, khiến cho sản phẩm vô dụng).

LỢI ÍCH CỦA VITAMIN C THỰC TẾ

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp : Vitamin C giúp hỗ trợ máu tuần hoàn và ổn định áp suất lưu thông trong máu. Nhờ đó làm giảm nguy cơ gây bệnh huyết áp cao, đặc biệt với những người có tiền sử bệnh tim mạch hoặc người lớn tuổi.

2. Tăng cường hệ miễn dịch : Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản sinh bạch cầu, giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm và vi khuẩn vào trong máu. Bên cạnh đó, Vitamin C còn góp phần bảo vệ bạch cầu khỏi những tổn thương, hư hại trong quá trình làm việc, đồng thời thúc đẩy các chức năng của bạch cầu một cách hiệu quả. Ngoài ra, Vitamin C còn tác động tích cực lên hệ miễn dịch, khiến hệ miễn dịch tốt hơn. Thời gian phục hồi các vết thương sẽ diễn ra nhanh hơn.

vitamin c trong lam dep

3. Ngăn ngừa thiếu sắt : Sắt là dưỡng chất cần thiết trong việc sản sinh hồng cầu và vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể. Một số người có cơ địa khó hấp thụ sắt thường hay gặp các triệu chứng như thiếu máu, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt. Vitamin C là một giải pháp hữu dụng khắc phục tình trạng thiếu sắt, giảm thiểu nguy cơ thiếu sắt và cải thiện khả năng hấp thụ sắt vào cơ thể.

4. Hỗ trợ trí nhớ : Đa phần suy giảm trí nhớ sẽ xảy ra khi bạn càng lớn tuổi, thậm chí vẫn gặp ở một số người trẻ. Vấn đề này xảy ra do quá trình oxy hóa của tế bào thần kinh. Vitamin C cũng đóng vai trò rất lớn trong việc liên kết các mô não và tế bào thần kinh. Và nó là một chất chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và suy giảm các tế bào thần kinh.

5. Ức chế melanin, giúp làm sáng da : Khi da phơi nắng trong thời gian dài, enzyme tyrosinase sẽ sản xuất melanin để bảo vệ da; tuy nhiên melanin xuất hiện quá nhiều khiến cho da tối màu có nguy cơ xuất hiện nám. Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như xuất phát bên trong cơ thể như rối loạn hóc môn, stress hay bệnh về tuyến giáp... cũng góp phần gây ra mất ổn định melanin. Vitamin C trong trường hợp này có tác dụng ức chế lại enzyme tyrosinase, làm giảm quá trình sản xuất melanin. Ngoài ra, Vitamin C còn có khả năng làm tăng sắc tố da; là thần dược trong việc điều trị nám, mờ thâm mụn, tăng khả năng sản sinh các tế bào mới trên da. Bạn có thể thấy các trung thâm thẩm mỹ viện bây giờ về tắm trắng là truyền thẳng vitamin C vào người để trắng nhanh hơn là vậy đó.

6. Chống oxi hóa và ngăn ngừa lão hóa : Vitamin C còn là chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ làn da khỏi các tác hại của môi trường như bức xạ mặt trời, ô nhiễm, vi khuẩn,.. Giúp tăng cường quá trình tổng hợp collagen để tái cấu trúc tế bào, nhờ đó giảm xuất hiện các nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da.

DÙNG VITAMIN C BAO NHIÊU LÀ ĐỦ TRONG 1 NGÀY ?

Ăn thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp cơ thể phát triển tốt hơn, khiến da dẻ hồng hào, tuy nhiên lạm dụng quá nhiều sẽ không tốt. Các chuyên gia nước ngoài khuyên nên bổ sung 90mg vitamin C đối với nam và 75mg vitamin C đối với nữ.

vitamin c

Khi hấp thụ vitamin C quá mức sẽ dẫn đến cơ thể bị rối loạn tiêu hóa nhẹ do lượng dư vitamin C sẽ kích thích đến đường tiêu hóa. Đối với các độ tuổi dưới 18 sẽ có liều lượng sử dụng được phân chia cụ thể, xin mời bạn tham khảo phía dưới.

TuổiNamNữ
1 - 315mg15mg
4 - 825mg25mg
9 - 1345mg45mg
14 - 1875mg65mg

Và độ tuổi từ 19 trở lên đã được mình đề cập ở phía trên với Nam ( 90mg ) và Nữ ( 75mg )

Song song đó sẽ có những trường hợp được khuyến cáo nên tránh dùng vitamin C như :

- Những người mắc bệnh tiểu đường nên tránh sử dụng Vitamin C vì nó có thể làm tăng lượng đường trong máu.

- Đối với những ai mắc bệnh về thận, Vitamin C sẽ làm tăng lượng oxalate trong nước tiểu và có thể làm thận suy giảm. Ngoài ra các tế bào ung thư còn thu thập Vitamin C để phát triển nhanh hơn, vì vậy các bệnh nhân ung thư cần tham khảo ý kiến chặt chẽ từ bác sĩ khi sử dụng Vitamin C. 

Chung quy lại thì đối với những người có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ khi muốn sử dụng Vitamin C.

ÁP DỤNG VITAMIN C TRONG VIỆC CHĂM SÓC DA

1. Sử dụng serum chứa thành phần Vitamin C vào 2 buổi sáng và tối

Để tối ưu trong việc hấp thụ vitamin C vào da và mang đến hiệu quả nhanh hơn thì bạn nên sử dụng mỗi ngày 2 lần để đạt hiệu quả tối ưu nhất nha. Vitamin C cũng là hợp chất có khả năng oxi hóa cao, nên các sản phẩm chứa Vitamin C cũng có khả năng bổ trợ cho kem chống nắng, khiến làn da được bảo vệ và chống lại tia UV tốt hơn.

vitamin c

Bạn nên thoa serum Vitamin C vào mỗi buổi sáng và tối, sau khi rửa sạch mặt và dưỡng da bằng toner. Mình có tham khảo và tổng hợp lại từ nhiều nguồn thì serum Vitamin C được khuyến khích nên thoa sau mỗi 8 giờ hoặc 2 lần mỗi ngày để bảo vệ làn da tốt nhất.

2. Nồng độ Vitamin C sao cho phù hợp

Đối với bạn nữ mới bắt đầu sử dụng Vitamin C để dưỡng da nên lưu ý là chọn các sản phẩm có nồng độ Vitamin C khoảng 5% để tránh gây tình trạng kích ứng nhé. Nếu bạn cần tìm các sản phẩm chăm sóc da đặc trị thì hãy lựa chọn các sản phẩm chứa Vitamin C không quá 30% để chăm sóc chuyên sâu và hiệu quả hơn.

3. Không nên sử dụng Vitamin C với các chất khác

Benzoyl Peroxide (được gọi là BPO) là hoạt chất trị mụn mạnh mẽ từ mụn trứng cá, mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc,.. nhưng khi đi chung với Vitamin C lại không hoàn hảo mà còn khắc chế nhau vì Benzoyl Peroxide làm oxy hóa Vitamin C khiến cho cả 2 vô dụng trên làn da.

Tuy nhiên không vì thế mà bạn nên loại chúng ra khỏi skincare routine của mình. Hãy sử dụng BPO và Vitamin C ở những khoảng thời gian khác nhau trong ngày để đạt được hiệu quả mong muốn.

Tương tự như BPO còn có Retinoids, Alpha hydroxy (AHA),..

TỔNG KẾT

Vitamin C không chỉ mang lại lợi ích đáng ngờ cho sức khỏe mà còn là thần dược hoàn hảo cho làn da trong công cuộc làm đẹp và níu kéo tuổi xuân của các nàng.

Hiểu rõ và sử dụng đúng cách sẽ giúp cho các bạn thu về được những hiệu quả không ngờ cho cơ thể của chính bản thân mình.

Hãy theo dõi Vivian Beauty để được cập nhật kiến thức hàng ngày với chúng mình nhé !

#VivianBeautyTips #BíKíp #VitaminC #KhuyếnMãi

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)