SILLICONE TRONG DẦU GỘI ?

Trước đây chúng ta ca ngợi những dòng dầu gội, dầu xả có chứa silicone, coi đó là một bước tiến rất mới trong chăm sóc tóc. Silicone trong dầu gội giúp tóc mềm mượt, óng ả, mềm mại, giảm xơ rối. Tuy nhiên liệu rằng thực sự tóc có những chuyển biến tốt hay không, hay đó chỉ là những lớp màng bọc tạo cảm giác bóng mượt trên tóc tạm thời? Vậy cách chăm sóc tóc đó hoàn toàn sai? 

Không phải tự dưng người ta lại sử dụng silicone trong dầu gội và dầu xả. Chúng có những ưu điểm rất riêng biệt như làm bóng tóc, bao bọc màng tóc giúp giảm khô do tránh thoát hơi nước, giảm xơ rối, tạo hiệu ứng mượt cho tóc. Hơn nữa, silicone còn có một ưu điểm rất lớn chính là che dấu các vết hư tổn trên tóc, tránh tĩnh điện. Nếu bất ngờ đang dùng dầu gội, dầu xả có chứa silicone rồi bất ngờ chuyển sang một dòng dầu gội không có chứa silicone, cách chăm sóc tóc khác chắc chắn bạn sẽ giật mình

Nhưng hầu hết các dạng silicone đều khá nặng đô và không tan trong nước và bám rất chắc. Do đó về lâu dài, các dạng silicone bám càng chắc trên da, tạo cảm giác tóc nặng dần về phía sau. Tóc càng bám nhiều silicone, thì tóc càng bị kéo, rất dễ dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Hơn nữa, trong tình trạng tóc hư tổn khi càng dùng các sản phẩm có chứa silicone, bên ngoài nhìn vào tóc sẽ rất đẹp, nhưng bản chất bên trong tóc càng ngày càng hư tổn nặng thêm và không có dấu hiệu được phục hồi, tái tạo sâu. Nếu sử dụng trong một thời gian dài, những lợi ích xấu có thể đến với mái tóc của các cô gái. Vậy đâu là cách chăm sóc tóc đúng cách?

Chúng ta không thể nào tránh khỏi silicone được vì chúng có mặt trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc tóc trên thị trường, tuy nhiên có thể phòng tránh bằng việc sử dụng các dạng sản phẩm có sử dụng thành phần silicone bay hơi. Chúng sẽ bốc hơi trên tóc và không để lại dấu vết nào trên tóc.

Hơn nữa, hàng tuần chúng ta nên làm sạch sâu cho tóc để loại bỏ hoàn toàn các gốc silicone còn sót lại trên tóc. Bằng cách này, thì chúng ta có thể vừa làm sạch sâu tóc từ gốc đến ngọn, vừa gột rửa, giảm tình trạng tóc hư tổn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng dầu dưỡng để phục hồi tóc đi đôi với bảo vệ tóc từ gốc đến ngọn là cách giúp tóc tránh khỏi những hư tổn từ sâu bên trong đó. Đó là cách chăm sóc tóc đúng cách mà chúng ta vẫn luôn tìm kiếm, cách chăm sócnày sẽ cần thời gian để thay đổi, nhưng một khi đã bắt nhịp và quen với cách chăm sóc này, chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy tóc mình khỏe hơn rất nhiều.

Mình hi vọng rằng sau bài viết này mọi người đã có thể nhìn thấy được những tác hại của silicone trong dầu gội, cũng như các cách chăm sóc tóc để giảm tình trạng trên. Mình hi vọng rằng bài viết này sẽ có ích với mọi người và hẹn gặp mọi người trong những bài viết sau.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)