XƠ MƯỚP VÀ CÔNG DỤNG CỦA NÓ TRONG NGÀNH LÀM ĐẸP

Xơ mướp là gì? Xơ mướp được ứng dụng như thế nào?

Xơ mướp là bộ phận được lấy từ quả mướp già, đã khô. Phần xơ này thường rất thô và cứng nên được sử dụng nhiều trong việc rửa bát. Tuy nhiên, thực tế thì loại xơ này còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác và ngày nay người ta còn trồng mướp để lấy xơ, đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Nguồn: Internet

Xơ mướp là nguyên liệu tự nhiên và lành tính, thường được sử dụng để tạo ra các sản phẩm như bông tắm, chà gót, chà lưng và một số vật dụng cá nhân hay các dụng cụ phòng bếp. Trong xơ mướp có chứa Glycerin và vitamin E, thành phần có công dụng dưỡng ẩm và làm mềm da.

Các sản phẩm được làm từ xơ mướp và công dụng

Đã từ lâu, xơ mướp được biết đến nhờ vào những công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Với khả năng loại bỏ tế bào chết cho da, xơ mướp giúp da mềm mại và mịn màng hơn cũng như tăng độ đàn hồi cho da. Bên cạnh đó, xơ mướp giúp giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông mà không gây dị ứng cho da.

Nguồn: Internet

Bông tắm và bao tay tắm xơ mướp

Sử dụng bông tắm hay bao tay tắm xơ mướp thường xuyên sẽ giúp làm tăng tính đàn hồi của da, giảm thiểu xuất hiện nếp nhăn, mềm da và làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, khi massage bằng bông tắm xơ mướp có khả năng kích thích lưu thông máu và tăng tuần hoàn máu. Đồng thời, kích thích tăng độ đàn hồi và thúc đẩy quá trình tái tạo collagen cho da, giúp làn da sạch mịn, đầy sức sống.

Bạn nên sử dụng bông tắm kết hợp với xà phòng, sữa tắm hay nước tắm thảo dược… nhẹ nhàng chà sát lên vùng da cần làm sạch hoặc những vùng da sần sùi, cần tẩy tế bào chết. Bạn có thể sử dụng bông tắm mỗi ngày, hoặc 1 - 3 lần/tuần (tùy vào mức độ nhạy cảm của làn da).

Nguồn: Internet

Bông rửa mặt xơ mướp

Bông rửa mặt xơ mướp được tuyển chọn từ những trái có xơ mịn, đẹp, không gây đau rát hay xước da. Sản phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết, massage làn da nhẹ nhàng, mang đến vẻ đẹp rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

Khi sử dụng, bạn cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ lên miêng bông rửa mặt, sau đó massage nhẹ nhàng để làm sạch da mặt, giúp làn da được thư giãn và loại bỏ được tế bào chết trên da.

Nguồn: Internet

Cây chà gót xơ mướp

Cây chà gót xơ mướp có kết cấu sợi đan xen và những chất làm sạch tự nhiên có khả năng tẩy tế bào chết, các vết chai sần hay các mảng da tối màu dưới gót chân. Giúp da gót thật mềm mại và hồng hào. Tạo sự thư giãn thần kinh, giải tỏa căng thẳng.

Nguồn: Internet

Cây chà lưng xơ mướp

Thường xuyên kỳ cọ lưng bằng cây chà lưng xơ mướp tự nhiên giúp làm mềm da và tăng độ đàn hồi cho da, gia tăng tuần hoàn máu, thúc đẩy sản sinh Collagen tự nhiên và hỗ trợ tái tạo da.

Cây chà lưng xơ mướp giúp bạn có thể tự mình làm sạch vùng lưng, tẩy tế bào chết một cách dễ dàng. Đồng thời, có khả năng làm thoáng lỗ chân thông, làn da của bạn sẽ tránh và giảm thiểu được các tình trạng mụn, viêm hay bí tắc lỗ chân lông.

Nguồn: Internet

Một vài điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm được làm từ xơ mướp

Trước khi dùng xơ mướp thì bạn nên ngâm chúng với nước ấm trong khoảng 3-5 phút để cho mềm ra nhé. Nước ấm sẽ khiến xơ mướp trở nên mềm nhanh hơn.

Khi sử dụng, bạn hãy massage nhẹ nhàng và tránhchà sát hay tạo lực mạnh vì điều này sẽ gây tổn thương cho da.

Bông tắm xơ mướp rất an toàn cho làn da nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ ủ vi khuẩn nếu không vệ sinh và để khô sau mỗi lần sử dụng. Vì vậy, hãy giặt sạch, phơi khô hoàn toàn giữa những lần sử dụng và thay xơ mướp mới thường xuyên để giúp ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi bên trong sản phẩm.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)