CÁC LOẠI NƯỚC TẨY TRANG PHỔ BIẾN HIỆN NAY VÀ ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI TẨY TRANG

Bước tẩy trang quan trọng như thế nào trong chu trình dưỡng da hàng ngày của bạn?

Tẩy trang là bước đầu tiên được nhắc đến trong quá trình chăm sóc da, vì tẩy trang giúp bạn làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn hay dầu thừa… làm sạch da từ sâu trong lỗ chân lông, giúp da láng mịn, hạn chế được tình trạng bí da và ngăn ngừa mụn. Đồng thời, tẩy trang sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất trong các bước chăm sóc da kế tiếp.

Nguồn: Internet

Tẩy trang là bước quan trọng và bắt buộc phải có trong quy trình chăm sóc da. Nếu bạn nghĩ rằng chỉ khi makeup thì mới cần tẩy trang thì hãy để Vivian chia sẻ đến bạn điều này nhé. Chúng ta cần phải tẩy trang mỗi cuối ngày chỉ khi sử dụng kem chống nắng hay kể cả khi không makeup. Vì khi không makeup da vẫn liên tục tiếp xúc với bụi bẩn từ không khí, mồ hôi… bên cạnh đó, có nhiều người có thói quen hay sờ tay lên mặt, nặn mụn, vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Những nguyên nhân trên chính là yếu tố gây mụn nên tẩy trang là bước bắt buộc phải có trong chu trình dưỡng da hằng ngày của bạn để đảm bảo rằng làn da của bạn đã được làm sạch.

Những loại tẩy trang phổ biến được nhiều người sử dụng:

Tẩy trang dạng nước

Nước tẩy trang hay còn gọi là micellar water - một sản phẩm được biết đến rộng rãi và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay bởi tính tiện lợi của nó. Nước tẩy trang được cấu tạo từ những hạt dầu siêu nhỏ bao bọc bởi nước xung quanh, giúp loại bỏ đi các bụi bẩn và mảng bám hay các lớp makeup còn tồn lại trên da mặt của bạn sau một ngày làm việc một cách nhanh chóng mà không gây cảm giác nhờn khi sử dụng như các loại tẩy trang gốc dầu.

Nguồn: Internet

Ưu điểm 

- Thành phần chính là nước và các chất lành tính vì thế mà nước tẩy trang không gây nên các vấn đề như nhờn rít và dị ứng cho da.

- Không cần phải mất nhiều thời gian để làm sạch lớp trang điểm, bạn chỉ cần cho nước tẩy trang vào bông thấm và lại nhẹ nhàng rồi rửa mặt lại bằng nước.

Nhược điểm

- Nhiều loại nước tẩy trang thành phần có chứa cồn, điều này dễ khiến cho da bị khô khi sử dụng và có thể gây kịch ứng với các làn da nhạy cảm.

- Không thể làm sạch hoàn toàn các sản phẩm son lì hay mascara, eyeliner chống nước và các sản phẩm có độ bền màu lâu. Vì thế, bạn nên dùng kết hợp loại tẩy trang dành riêng cho mắt, môi.

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang giúp làm sạch lớp trang điểm, lớp dầu nhờn, bụi bẩn và cả các tế bào chết trên da. Sản phẩm hoạt động theo nguyên tắc “dầu hòa tan dầu” nhằm cân bằng độ ẩm cho da, làm dung môi hòa tan các bã nhờn mà lỗ chân lông tiết ra cùng các loại dầu còn sót lại trong các loại mỹ phẩm trang điểm.

Nguồn: Internet

Các thành phần chính của dầu tẩy trang gồm mineral oil, castor oil, dầu thực vật, chất béo giúp vừa tẩy trang vừa dưỡng da, giúp da mềm mịn.

Ưu điểm

- Dầu tẩy trang giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa cũng như làm sạch lớp trang điểm lâu trôi như mascara, eyeliner…

- Dầu tẩy trang có khả năng làm sạch da mặt hiệu quả và không cần dùng đến bông tẩy trang.

- Dầu tẩy giúp làn da luôn được duy trị độ ẩm, trở nên mịn màng.

Nhược điểm

- Bạn cần phải rửa mặt lại với nước ấm để quá trình nhũ hóa được xảy ra và loại bỏ lượng dầu còn sót lại trên da. Nếu không nhũ hóa kĩ, sẽ gây bí tắc lỗ chân lông và hình thành nên mụn, viêm.

- Một số sản phẩm có chứa thành phần chứa Glycerin và Silicone có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da dễ bị mụn. 

Nguồn: Internet

Sáp tẩy trang

Sáp tẩy trang là loại tẩy trang có một số thành phần tương tự như dầu tẩy trang nhưng kết cấu của nó ở dạng rắn. Sáp tẩy trang có công dụng làm sạch bụi bẩn, mồ hôi, dầu thừa và các lớp trang điểm cứng đầu bám trên da.

Nguồn: Internet

Sáp tẩy trang có chứa nhiều thành phần dưỡng chất nên sau khi sử dụng sẽ không làm da bị khô căng hay mất đi lớp dầu tự nhiên. Với kết cấu cô đặc và thiết kế nhỏ ngọn giúp bạn dễ dàng mang theo khi đi du lịch hay đi công tác.

Ưu điểm:

- Loại tẩy trang này có tác dụng như dầu tẩy trang vì khi thoa đều sáp lên mặt, sáp sẽ tan ra thành một loại dầu giúp bạn tẩy đi lớp trang điểm.

- Dễ dàng kiểm soát được lượng sản phẩm sử dụng, giảm thiểu ma sát trên bề mặt da vì không cần dùng đến bông tẩy trang.

- Phù hợp với những bạn thường xuyên trang điểm bởi đặc tính làm sạch sâu hơn bất kỳ dạng tẩy trang nào khác.

Nhược điểm:

- Cần nhũ hóa kĩ lượng dầu còn lưu lại trên da khi tẩy trang để đảm bảo làn da được làm sạch tối đa, tránh gây nên tình trạng mụn viêm do lỗ chân lông bị bí bách.

- Việc dùng tay lấy sáp tẩy trang có thể làm lây lan vi khuẩn, vì vậy nên dùng thêm muỗng nhựa để đảm bảo vệ sinh.

Nguồn: Internet

Mỗi loại tẩy trang đều có ưu và nhược điểm khác nhau, vì thế qua bài chia sẻ này, Vivian mong rằng bạn đọc sẽ lựa chọn được loại tẩy trang phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)