TONER LÀ GÌ ?

I. Toner là gì?

Toner (thường được gọi là nước cân bằng) là sản phẩm dạng nước dùng ngay sau bước rửa mặt, toner sẽ len lỏi sâu vào các lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn cũng như dầu thừa mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết.

Không những vậy, nước cân bằng còn loại bỏ bã nhờn cho da dễ hấp thu dưỡng chất, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và cân bằng độ pH hoàn hảo cho da.

Toner có phải nước hoa hồng không?

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa toner và nước hoa hồng. Việc phân biệt được hai loại sản phẩm này sẽ giúp bạn tự trả lời được câu hỏi nên chọn sử dụng sản phẩm nào tốt nhất cho làn da.

Toner và nước hoa hồng có gì khác nhau?

Toner là một dạng sản phẩm nước cân bằng da, thường chứa các thành phần làm dịu và cấp ẩm vượt trội cho da như nước hoa hồng, trà xanh… Nước cân bằng da thường được sử dụng sau bước làm sạch với công dụng chính là làm sạch những bụi bẩn còn sót lại cũng như cân bằng độ pH hoàn hảo cho da mặt.

Nước hoa hồng là một thành phần nhỏ có chứa trong toner. Trên thị trường hiện tại, có rất nhiều loại toner chỉ chứa duy nhất thành phần nước hoa hồng. Vì thế, bạn có thể hiểu đơn giản nước hoa hồng là loại toner chỉ có thành phần nước hoa hồng mà thôi.

Những thông tin trên đã giúp bạn phân biệt được toner và nước hoa hồng có gì khác nhau đúng không. Vì thế, hãy dựa trên nhu cầu chăm sóc da của mình để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

II. Toner có tác dụng gì?

Môi trường ngày càng ô nhiễm cùng với sự xuất hiện của bụi mịn và các tác nhân có hại tấn công trực tiếp tới làn da, khiến hàng rào bảo vệ tự nhiên trở nên yếu ớt.. Nếu không có một quy trình làm sạch và chăm sóc da cẩn thận thì da bạn sẽ trở nên nhăn nheo, chảy xệ theo thời gian.

Vậy toner có tác dụng gì?

1. Làm sạch sâu 

Bước làm sạch cũng như rửa mặt hàng ngày không thể lấy hết được các bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Da không sạch mà vẫn tiếp tục các bước dưỡng da là một trong những nguyên nhân chính khiến mụn “biểu tình” trên da bạn.

Theo nghiên cứu của các bác sĩ da liễu cho thấy, 85% mọi người sử dụng toner sau bước rửa mặt sở hữu làn da sạch sẽ và căng mịn hơn. Vì thế việc lựa chọn toner tốt và phù hợp giúp cho da được thông thoáng, mịn màng hơn.

2. Se khít lỗ chân lông

Đối với các cô gái sở hữu làn da dầu bóng nhờn sẽ cần đến một sản phẩm toner kiềm dầu. Với công năng cân bằng độ pH, các tuyến dầu cũng như bã nhờn trên da sẽ được cân bằng. Điều này đồng nghĩa với việc dầu trên da sẽ đổ ít hơn, lỗ chân lông vì thế cũng thu nhỏ và mềm mịn hơn.

Toner se khít lỗ chân lông thường chứa các chất chống oxy hóa giúp cải thiện và phục hồi da cũng như điều tiết lại lượng dầu thừa. Trong đó không thể không kể đến Niacinamide – thành phần vàng giúp da se khít lỗ chân lông. Nếu muốn tăng cường hiệu quả se khít lỗ chân lông, hãy ưu tiên lựa chọn toner chứa Niacinamide nhé.

3. Toner dưỡng ẩm

Toner dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho làn da, giúp làn da ngậm nước và căng mọng. Nước cân bằng da này thường chứa các thành phần cấp ẩm “vượt trội” cho da như Glycerin, Hyaluronic Acid, chiết xuất lô hội thích hợp sử dụng cho da khô xỉn màu, dễ bong tróc.

4. Toner làm sáng da

Thường thì sản phẩm này sẽ có thêm một vài thành phần nổi bật như vitamin C, vitamin E, các khoáng chất giúp cho làn da trở nên mềm mịn, rạng rỡ hơn.

III. Ai nên dùng toner?

Với những người sở hữu làn da dầu, thì toner chính là “cánh tay phải” đắc lực giúp kiểm soát lượng dầu trên da.

Đối với người sở hữu làn da khô, thì nước cân bằng lại chính là vũ khí bí mật giúp cân bằng da, hạn chế bong tróc, trả lại làn da mềm mịn vốn có.

Với làn da nhạy cảm, toner làm dịu vết mẩn đỏ giúp tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Chung quy lại, dù già hay trẻ, nam hay nữ, da khô hay dầu… tất cả mọi người đều nên dùng toner (nước cân bằng da) trong quy trình chăm sóc da hàng ngày để đạt được làn da sáng bóng, sạch sẽ.

IV. Hướng dẫn lựa chọn toner tốt phù hợp với da

1. Đối với da khô

Nên ưu tiên sử dụng: Toner cấp ẩm.

Da khô là làn da thiếu ẩm. Chính vì thế những bạn sở hữu làn da khô thường xuyên gặp tình trạng khô căng, bong tróc, bề mặt da kém mịn màng và thường bị lão hóa rất nhanh.

Cho nên khi xây dựng quy trình chăm sóc da, bên nên chú trọng vào việc cung cấp độ ẩm. Với nước cân bằng da cũng thế, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chứa dồi dào thành phẩm dưỡng ẩm.

Bạn chọn các loại Toner có chứa các thành phần như: Ceramides, Hyaluronic Acid, lô hội để giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da mềm mịn.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn toner chứa thành phần AHA không những làm sạch sâu cho làn da mà còn cung cấp độ ẩm cho da căng mướt, mịn màng.

2. Đối với da dầu

Nên ưu tiên sử dụng: Toner kiềm dầu

Da bóng nhờn, lỗ chân lông to và dễ nổi mụn chính là đặc điểm nổi bật của các bạn sở hữu làn da dầu. Chính vì thế, Vivian Beauty khuyên bạn nên lựa chọn sử dụng toner có chứa các thành phần như BHA hoặc Niacinamide sẽ đem lại hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

3. Đối với da nhạy cảm

Nên ưu tiên sử dụng: Toner không chứa cồn chứa chiết xuất từ thiên nhiên.

Da nhạy cảm sở hữu hàng rào bảo vệ da rất yếu, rất dễ bị mẩn đỏ, dị ứng do tác động của môi trường.

Khi lựa chọn nước cân bằng dành cho da nhạy cảm, bạn tuyệt đối tránh xa những sản phẩm có chứa cồn, dầu khoáng, hương liệu, paraben. Đây chính là những thành phần khiến tình trạng nhạy cảm trên da trở nên nghiêm trọng hơn.

4. Đối với da hỗn hợp

Nên sử dụng: Toner dưỡng ẩm kiềm dầu.

Da hỗn hợp thường đổ dầu nhiều ở khu vực chữ T, những khu vực khác như hai bên má hoặc trán lại thường khô ráp, thậm chí bong tróc.

Vì thế để đối phó với làn da “đỏng đảnh” này, bạn nên chọn các sản phẩm toner chiết xuất từ lô hội hoặc trà xanh, vừa kiểm soát dầu thừa cho da, đồng thời cấp ẩm cho những vùng da khô ráp hai bên má.

5. Đối với da thường

Có thể sử dụng hầu hết các loại Toner.

Các cô nàng may mắn sở hữu làn da thường chính là sở hữu một làn da khỏe mạnh và cân bằng, đặc biệt da luôn căng bóng, ít nổi mụn.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)