SERUM LÀ GÌ ?

HIỂU VỀ SERUM

Để giải đáp thắc mắc cho các chị em phụ nữ mới tiếp xúc với các sản phẩm làm đẹp, Vivian Beauty chia sẻ những thuật ngữ, sản phẩm cũng như công dụng của chúng đối với quá trình làm đẹp, chăm sóc da hiệu quả hơn. Phần này chúng ta sẽ đi vào quá trình tìm hiểu Serum, đa phần chị em đã nghe tới từ này nhưng ít ai tìm hiểu sâu về thành phần, chức năng của chúng tới làn da. Ví dụ đơn giản nhất là hay theo các bước skincare trên mạng rồi tự mua về sử dụng. Vậy thì, mình vào vấn đề chính nhé !

1. Serum là gì ?

Serum là một dạng tinh chất, chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần kem. Serum còn có tên gọi khác là huyết thanh, tùy thuộc vào loại serum mà chúng cho hiệu quả khác nhau. Serum dần trở thành một sản phẩm không thể thiếu bởi khả năng chăm sóc da chuyên sâu và nhanh chóng mang lại hiệu quả cho làn da.

Serum với dạng lỏng và được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ. Vì thế khi sử dụng serum nhanh chóng đi sâu vào da, đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào. Tinh chất Serum được đánh giá là có hàm lượng cao gấp nhiều lần so với các loại kem dưỡng da, đồng thời, tồn tại dưới dạng dung dịch nên chúng thấm vào da rất nhanh, nuôi dưỡng da khỏe đẹp từ bên trong.

Đọc thêm : TOP 5 SERUM CHO DA DẦU !

2. Tác dụng của serum đối với làn da

Serum có khả năng chăm sóc da chuyên sâu và toàn diện hơn các sản phẩm khác. Đặc biệt, đây là sản phẩm sử dụng hiệu quả đối với mọi lứa tuổi. Tuy serum được phân riêng biệt và có những tác dụng cụ thể như sau:

  • Chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn và tình trạng chảy xệ của da.

  • Tăng sinh collagen, tái tạo da bị bào mòn, hư tổn và cung cấp vitamin cho da.

  • Chăm sóc chuyên sâu tình trạng da sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi.

  • Dưỡng da trắng sáng, mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông.

  • Đặc trị mụn, da mụn viêm nhiễm.

  • Bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Đó là những tác dụng chung của serum, nhưng không ai cùng một lúc cần những tác dụng như nêu trên. Có người bị sạm nám, có người lại bị mụn, nhưng có người lại cần chống lão hóa hay có người cần cấp ẩm tăng sinh collagen.

Đọc thêm : 6 BƯỚC CHĂM SÓC DA DẦU HIỆU QUẢ GIÚP DA SẠCH ĐẸP

Vì thế mà thị trường serum trở nên đa dạng để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Mỗi loại serum sẽ thiên và chuyên đặc trị vấn đề da nào đó. Khi đó, serum sẽ chứa nhiều hoạt chất để tập trung cho vấn đề da bạn đang gặp phải.

3. Có bao nhiêu loại serum trên thị trường? 

1. Serum dưỡng ẩm

Serum dưỡng ẩm thường chiết xuất từ các hoạt chất cấp ẩm hiệu Hyaluronic Acid (HA). Đây là thành phần có chức năng liên kết các phân tử nước dưới da với nhau tốt hơn. Từ đó, giúp da duy trì độ ẩm, giảm hiện tượng thoát hơi nước dưới da. Thành phần HA còn giúp cho da tổng hợp collagen tốt hơn. Khi đó, các nếp nhăn trên da được làm đầy, tăng độ đàn hồi, da trở nên săn chắc và mịn màng hơn. 

Vì theo tuổi tác, lượng HA cũng giảm dần và khi 40 tuổi, lượng HA chỉ sản xuất một nửa lượng ẩm cần thiết. Ngay lúc này, bạn cần serum dưỡng ẩm để giúp da duy trì độ ẩm cần thiết. Da đủ ẩm thì mới trở nên tươi khỏe và rạng rỡ hơn.

2. Serum chống lão hóa, tái tạo da 

Serum chống lão hóa, tái tạo da thường tập trung nhiều dưỡng chất nhiều hơn các loại mỹ phẩm khác. Chúng lại còn được thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì. Từ đó, serum này có thể nuôi dưỡng da từ gốc, hiệu chỉnh các vấn đề lão hóa, tái tạo các thương tổn da đang gặp phải. 

Bên cạnh đó, những loại serum này còn được tăng cường khả năng tái tạo tế bào và hoạt chất làm chậm quá trình lão hóa. Các serum này thường sử dụng vào buổi tối hơn, sẽ tránh tác hại của ánh nắng. Ngoài ra, serum chống lão hóa, tái tạo da còn được bổ sung các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng làn da.

3. Serum dưỡng trắng da

Serum dưỡng trắng thường tập trung những hoạt chất sinh học, chất chống oxy hóa, vitamin,...nồng độ cao. Serum này tập trung chuyên sâu dưỡng trắng và khắc phục tình trạng da hơn gấp nhiều lần sản phẩm kem khác.

Các serum dưỡng trắng sẽ nhanh chóng cung cấp các hoạt chất da đang thiếu hụt như: vitamin C, Arbutin, Adenosine. Từ đó da bạn sẽ dần sáng lên và đều màu hơn. 

Bài viết kế tiếp mình sẽ nói về “ Hướng dẫn cách sử dụng serum đúng cách “ để đạt được hiệu quả tối ưu.

Hãy theo dõi Fanpage Vivian Beauty mỗi ngày để cập nhật thông tin làm đẹp cũng như các tips hữu ích nha các nàng !

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)