Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG ẢNH HƯỞNG TỚI LÀN DA NHƯ THẾ NÀO ? CÁCH CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ !

Ô nhiễm không khí dường như là một chủ đề nóng nhất hiện nay. Trên thực tế, Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế đã mô tả ô nhiễm không khí là “một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với sức khỏe cộng đồng” trên toàn cầu. Ngoài những tác hại đến với bên trong cơ thể, ô nhiễm còn được xác định là nguyên nhân chính gây ra lão hóa sớm, tăng khả năng kích ứng và thiếu đi sự rạng rỡ.

Vậy chúng ta có thể làm gì để bảo vệ làn da khỏi ô nhiễm và những sản phẩm nào là tốt nhất trong tình trạng không khí như hiện nay?

Ô nhiễm không khí là gì?

Ô nhiễm không khí là sự thay đổi trong thành phần của không khí. Nguyên nhân chủ yếu là do khói, bụi, hơi hoặc các chất độc, khí thải từ giao thông, sản xuất công - nông nghiệp, hoặc do thiên tai như núi lửa, cháy rừng, bụi sa mạc… gây ra tình trạng biến đổi khí hậu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người hay làm phá hỏng môi trường tự nhiên.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 6 thành phần chính gây ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe người bao gồm: Oxit nitơ (NOx); Oxit lưu huỳnh (SOx); Cacbon monoxit (CO); Chì; Ozon tầng mặt đất; Các hạt vật chất khí quyển lơ lửng.

Trong số đó, các hạt bụi mịn hay hợp chất có trong bụi được gọi chung là Particulate Matter - ký hiệu PM là đáng lưu tâm nhất. Các hạt bụi mịn có kích thước siêu vi được biết đến nhiều nhất là:

- PM10 – Các hạt bụi có kích thước đường kính từ 2.5 (PM2.5) tới 10 µm (µm là viết tắt của micromet, kích thước bằng một phần triệu mét).

- PM2.5 – Các hạt bụi có kích thước đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 µm

Những hạt bụi mịn này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.Cụ thể là mật độ PM10 trong không khí tăng lên 10 µg/m3 thì tỷ lệ ung thư tăng 22%, và mật độ PM2.5 tăng thêm 10 µg/m3 thì tỷ lệ ung thư phổi tăng đến 36%.

Đối với làn da thì theo Georgie Cleeve, người sáng lập ra thương hiệu chăm sóc da Oskia cho biết : Ô nhiễm có thể được ví như một con quái vật mà cả thế giới đang cùng nhau chiến đấu! Có rất nhiều loại ô nhiễm và mỗi loại sẽ tác động  lên da theo một cách khác nhau. Do kích thước nhỏ bé nên những mảnh kim loai siêu nhỏ này dễ dàng đi vào lỗ chân lông, xuyên qua lớp tế bào da gây viêm và tổn thương ADN cũng như tế bào.

Ô nhiễm ảnh hưởng đến da như thế nào?

Những hạt bụi ô nhiễm cực nhỏ trong không khí có thể hình thành các gốc tự do, làm hỏng và phá hủy các yếu tố thiết yếu trong làn da như: Collagen , Elastin và Lipids, làm tổn thương hàng rào bảo vệ da gây đỏ, mẩn ngứa, bong tróc và mất nước.

Khi da khỏe mạnh, da có cơ chế tự phụ hồi, tuy nhiên khi phải đối mặt với quá nhiều tác động xấu từ môi trường bên ngoài, làn da mỏng manh không giữ được “phong độ” vốn có mà để mất dần độ ẩm tự nhiên cũng như không thể tránh được bụi bẩn hay những tạp chất khác xâm nhập vào. Một số trường hợp bị dị ứng bởi các hạt bụi mịn ô nhiễm từ khi khởi phát, nhưng cũng có không ít trường hợp da trở nên xấu đi vì bị tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn đầu đen, sạm màu.

Cần chăm sóc da thế nào trong môi trường ô nhiễm như hiện nay?

Theo như một nghiên cứu đã chỉ ra việc tiếp xúc với không khí và bụi mịn có liên quan mật thiết đến sự gia tăng các dấu hiệu lão hóa. Trên thực tế, không khí ô nhiễm xâm nhập vào da gây ra tình trạng: da đỏ, nhạy cảm, xỉn màu, và nếp nhăn. Không chỉ vậy, điều đáng sợ nhất nằm ở những hạt bụi ô nhiễm này nhỏ hơn lỗ chân lông của chúng ta từ 20-40 lần. Chính vì vậy, việc sử dụng những sản phẩm chăm sóc da “Anti Pollution” (bản chất là các sản phẩm chống lão hóa) là giải pháp cho vấn đề này.

Bước 1:

Làm sạch da chính là mấu chốt của vấn đề, Double Cleansing thậm chí là Triple Cleansing vào mỗi buổi tối là việc làm cần thiết nhất trong điều kiện môi trường có không khí ô nhiễm như hiện nay. Các sản phẩm sữa rửa mặt chứa những loại Acid mạnh mẽ có thể trung hòa mọi loại hạt trên da.

Bước 2:

Việc tẩy tế bào chết cũng là một bước skincare không thể bỏ qua vì đây là cách “giải độc” cho lỗ chân lông, ngăn chặn sự tích tụ của bụi bẩn trên da.

Bước 3:

 Sử dụng các sản phẩm chống lão hóa “Anti Pollution” để lấp đầy những khoảng trống do các gốc tự do gây trên màng tế bào da, tạo nên một lớp màng bảo vệ ngăn chặn các hạt bụi min siêu nhỏ xâm nhập và đó chính là cách mà chúng ta có thể làm để bảo vệ các tế bào da trước sự đào thải nhanh và ồ ạt.

Vào tháng 4 vừa qua, Liberty London đã báo cáo doanh số của các sản phẩm làm đẹp chống ô nhiễm tăng 166% chỉ tính trên các kênh bán hàng trực tuyến, lượng tìm kiếm về chủ đề này đã tăng 73% trong vòng 1 năm.

Ngoài ra, trên thị trường hiện tại có nhiều dòng sản phẩm giúp cho làn da được bảo vệ tốt hơn khi ra ngoài đường, chống lại các loại bụi mịn, khói, tia UV. 

Các sản phẩm gợi ý :

Kem chống nắng chống bụi mịn: L'Oréal Paris UV Perfect Matte & Fresh SPF 50+

Có diện mạo rất xinh xắn, nhẹ nhàng nhưng L'Oréal Paris UV Perfect Matte & Fresh SPF 50+ không chỉ bảo vệ da hiệu quả khỏi tia UVA, UVB mà còn là loại kem chống nắng đầu tiên trên thị trường có khả năng ngăn ngừa bụi mịn nhờ thành phần Detoxyl. Chất điện giải này khi thẩm thấu vào da sẽ tạo một lớp màng bảo vệ, đánh bật bất cứ phần tử bụi mịn nào tiếp xúc với da

kem chống nắng loreal

L'Oréal Paris UV Perfect Matte & Fresh SPF 50+. Ảnh sản phẩm

Kem chống nắng kiêm dưỡng da: CeraVe Hydrating Sunscreen SPF 50

Sữa rửa mặt và kem dưỡng CeraVe "xịn sò" về khả năng dưỡng da ra sao thì kem chống nắng CeraVe Hydrating Sunscreen SPF 50 của hãng cũng "đỉnh" hệt như vậy. Sản phẩm này có công thức vật lý 100% với 2 thành phần chống nắng chính là Titanium Dioxide và Zinc Oxide vừa chống tia UV hiệu quả lại vừa thân thiện với làn da. 

kem chống nắng cerave

CeraVe Hydrating Sunscreen SPF 50. Ảnh sản phẩm

Kem chống nắng kiêm kem lót trang điểm: Tatcha Silken Pore Perfecting Sunscreen SPF 35

Sản phẩm này được nhiều biên tập viên làm đẹp đánh giá là xuất sắc hơn nhiều loại kem lót khi nó cho bề mặt da mịn lì, làm mờ lỗ chân lông, giúp kem nền tiệp vào da đẹp hơn hẳn. Ngoài ra, em nó còn được lên công thức với hàng loạt loại chất khoáng, vitamin nên vừa bảo vệ da hiệu quả lại vừa dưỡng da, chống lão hoá. 

kem chống nắng tatcha

Tatcha Silken Pore Perfecting Sunscreen SPF 35. Ảnh sản phẩm

Kem chống nắng kiêm chống lão hóa: Drunk Elephant Umbra Sheer Physical Daily Defense SPF 30

Drunk Elephant Umbra Sheer Physical Daily Defense SPF 30 là kem chống nắng vật lý với thành phần Zinc Oxide cực cao, lên tới 20% cho khả năng chống nắng cực "đỉnh" mà vẫn lành tính. Nhưng lợi hại hơn cả là em nó còn chứa cả một combo các thành phần chống lão hoá từ thiên nhiên: mầm hướng dương, tảo, hạt phúc bồn tử, lá lô hội, dầu marula nguyên chất, chiết xuất nước nho... Tất cả những thành phần này đều giàu chất chống ôxy hoá, vừa dưỡng ẩm vừa làm mờ nếp nhăn. Vừa bảo vệ da lại vừa chống già, bảo sao em kem chống nắng này nhận được hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ.

kem chống nắng drunk elephant

Drunk Elephant Umbra Sheer Physical Daily Defense SPF 30. Ảnh sản phẩm

Vivian Beauty hy vọng mỗi người sẽ có trách nhiệm trong việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp cho làn da cũng như ý thức trong việc bảo vệ môi trường !

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)