CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ CHỈ VỚI 12 BƯỚC !

CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ CHỈ VỚI 12 BƯỚC !

Chăm sóc da là việc làm hằng ngày nhưng chăm sóc sao cho để lại hiệu quả nhất thì sau đây chúng mình sẽ chia sẻ với các bạn 12 bước để chăm sóc da hiệu quả nhất có thể , giúp các bạn hiểu rõ về từng làn da của bản thân để đưa ra những giải pháp phù hợp hơn.

1. Hiểu rõ làn da của chính mình

Trước khi thực hiện những cách chăm sóc da tiếp theo thì đầu tiên bạn cần phải hiểu rõ làn da của chính mình. Mỗi loại da sẽ có những đặc điểm, vấn đề và nhu cầu chăm sóc khác nhau. Do đó, bạn phải xác định loại da cũng như tình trạng da hiện tại của mình. Đây chính là cơ sở để bạn có thể xây dựng quy trình chăm sóc da mặt sao cho phù hợp và hiệu quả. 

Có 4 loại da chính bao gồm da bình thường, da dầu (nhờn), da khô, da hỗn hợp. Thực tế, nhiều nghiên cứu da liễu chỉ ra rằng có tới 16 loại da khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng đều có xuất phát điểm từ 4 loại da cơ bản mình đã liệt kê phía trên.

2. Tẩy trang

Sau khi xác định được loại da của mình, bạn sẽ bắt tay vào việc tẩy trang. Việc này sẽ loại bỏ lớp trang điểm cũng như bụi bẩn, dầu thừa trên da mặt một cách nhanh chóng. Nếu bạn không trang điểm mà chỉ tiếp xúc với khói bụi ngoài đường thì vẫn nên tẩy trang. Sau khi tẩy trang, da mặt bạn sẽ thông thoáng hơn, hạn chế tình trạng tắc lỗ chân lông gây mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen,…

3. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Đây là một bước quan trọng trong 12 bước chăm sóc da. Sau khi đã tẩy trang, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt để làm sạch da một lần nữa. Điều này sẽ đảm bảo bụi bẩn, dầu thừa cùng lớp mỹ phẩm đã được loại bỏ hoàn toàn khỏi làn da của bạn. Từ đó mang lại sự thông thoáng cho lỗ chân lông.

4. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là một bước bổ sung trong chu trình chăm sóc da. Các loại mặt nạ rửa (Wash-off Mask) thường có tác dụng làm sạch sâu, cung cấp độ ẩm cùng nhiều dưỡng chất cho da. Các loại mặt nạ phổ biến hiện nay bao gồm mặt nạ làm sạch, mặt nạ cấp ẩm và mặt nạ lột.

5. Tẩy tế bào chết cơ học

Theo số liệu thống kê mình tìm hiểu thì trung bình mỗi 28 ngày, các tế bào hóa sừng tại bề mặt da. Chúng sẽ chết đi để sau đó các lớp tế bào mới được hình thành. Tuy nhiên, nếu bạn không loại bỏ các lớp da cũ thì làn da sẽ trở nên sạm màu, sần sùi. Thậm chí nó còn làm bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Do đó, phương pháp tẩy da chết cơ học sẽ giúp bạn loại bỏ lớp tế bào chết này. Từ đó da bạn sẽ luôn sáng mịn và sạch mụn.

6. Nước cân bằng

Nước cân bằng còn được gọi là toner hay nước hoa hồng. Đây là một bước đệm giữa các bước làm sạch và dưỡng da về sau. Vai trò của toner là cân bằng lại độ pH trên da, làm mềm da và se khít lỗ chân lông. Đồng thời nó còn giúp làm sạch da một lần nữa. Điều này đảm bảo không còn bụi bẩn hay vết trang điểm còn sót lại sau các bước làm sạch da mặt.

7. Các sản phẩm đặc trị cho da mặt

Nếu bạn gặp các vấn đề như mụn, thâm nám, bạn sẽ cần đến các sản phẩm đặc trị trong 12 bước chăm sóc da này. Các sản phẩm này có các chất tác dụng mạnh giúp sửa chữa và khắc phục các vấn đề của da. Tuỳ vào tình trạng và vấn đề da gặp phải mà sẽ có các sản phẩm đặc trị riêng biệt.

8. Serum

Serum là tinh chất làm đẹp có kết cấu là các phân tử. Do đó chúng có thể dễ dàng đi sâu vào tận lớp hạ bì và trực tiếp cung cấp dưỡng chất cho các tế bào của da. Tuỳ vào các thành phần dưỡng chất tác động mạnh (active ingredients) mà công dụng của serum cũng sẽ khác nhau, bao gồm:

  • Kháng viêm, trị mụn

  • Cấp ẩm, cấp nước cho da

  • Sáng da, mờ thâm

  • Chống lão hoá

  • Làm dịu, phục hồi, tái tạo da

9. Mặt nạ giấy

Trong những năm gần đây, sử dụng mặt nạ giấy trở thành một xu hướng làm đẹp rất được ưa chuộng. Hiểu đơn giản thì đây là một tấm mặt nạ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau (vải tơ tằm, sợi len không dệt, hydro gel, giấy bạc,…) được thấm đẫm tinh chất. Tác dụng chủ yếu của mặt nạ giấy là bổ sung dưỡng chất, cấp ẩm tức thời cho da, giúp da căng bóng và mềm mại. Trong 12 bước chăm sóc da mặt thì việc sử dụng mặt nạ giấy dần trở thành một bước quen thuộc của chị em.

10. Kem dưỡng

Kem dưỡng da có vai trò chính là cấp ẩm và làm mềm da. Đồng thời, do có cấu tạo phân tử lớn hơn serum nên nó còn được dùng để khoá ẩm cùng các dưỡng chất trước đó. Nhờ có kem dưỡng ẩm, làn da của bạn sẽ luôn mềm mịn và đầy sức sống.

11. Mặt nạ ngủ

Công dụng nổi bật nhất của mặt nạ ngủ là cấp nước và bổ sung dưỡng chất cho da. Đây là bước cuối cùng trong một chu trình dưỡng da buổi tối. Đặc điểm riêng của mặt nạ ngủ là chúng thường để qua đêm và rửa sạch vào sáng ngày hôm sau. Mặt nạ ngủ có khả năng cấp nước và dưỡng ẩm tốt. Đồng thời kết cấu của chúng không quá dày, thấm nhanh và không gây nhờn rít. Mặt nạ ngủ thường được sử dụng vào mùa thu đông. Chúng phù hợp nhất cho cho da khô đến rất khô nhằm đảm bảo độ ẩm cho làn da khi bị mất nước.

12. Chống nắng

Chống nắng là một bước cực kỳ quan trọng trong 12 bước chăm sóc da mặt. Bạn có thể thêm bớt các bước trước đó tùy theo tình trạng da của mình. Tuy nhiên bạn không thể bỏ qua việc bôi kem chống nắng dù da bạn thuộc loại nào đi chăng nữa.

Nếu không duy trì việc bôi kem chống nắng thì mọi cố gắng dưỡng da trước đó của bạn đều trở nên vô ích. Bên cạnh đó tia UV của Mặt Trời tác động rất xấu đến da chúng ta. Cụ thể nó khiến da sạm màu, tăng tình trạng nám, tàn nhang, thúc đẩy quá trình lão hoá da, thậm chí là ung thư da.

Qua những gì mà mình nêu trên hy vọng các bạn sẽ tìm được cách phù hợp để chăm sóc làn da của mình hiệu quả, đừng quên chia sẻ bài viết này và theo dõi Vivian Beauty nhé !

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Bài viết liên quan

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÁC BƯỚC DƯỠNG MÔI HỒNG VÀ CĂNG BÓNG TỰ NHIÊN ĐƠN GIẢN

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

CÔNG DỤNG CỦA BÔNG TẨY TRANG VÀ CÁCH SỬ DỤNG BÔNG TẨY TRANG ĐỂ LÀM SẠCH DA HIỆU QUẢ

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẤN PHỦ KHI TRANG ĐIỂM?

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

NHỮNG KIỂU NAIL XINH XẮN ĐÓN NOEL CHO BẠN GÁI 2024

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ CÓ MỘT MÁI TÓC KHỎA ĐẸP, SUÔN MƯỢT, ÓNG Ả

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

CÁC MẪU BAO LÌ XÌ ĐẸP NĂM 2024

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và các chương trình siêu hấp dẫn.

Nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ Vivian Beauty
Về đầu trang
NAIL
LÀM ĐẸP

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG NỘI THÀNH TỪ 300.000đ

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

(Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sản xuất)